Đời sống Xã hội

​​Doanh nghiệp điều tra thuế tháng 7 ... Thông báo về điều tra sâu về "cung cấp vốn vay"

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:57 23-05-2019

[Ảnh = Ngân hàng IBK]


Ngân hàng Công nghiệp IBK của Hàn Quốc sẽ nhận đợt kiểm toán thuế vào tháng 7.

Tâm điểm chú ý ở đây là IBK Capital và các công ty con, đã cung cấp một lượng vốn cho vay rất lớn với lãi suất thấp.

Theo ngành ngân hàng vào ngày 22 tháng 5, Văn phòng Thuế khu vực Seoul sẽ bắt đầu một cuộc điều tra thuế của ngân hàng doanh nghiệp vào tháng 7 tới.

Xem xét rằng cuộc điều tra thuế sơ bộ của IBK đã diễn ra vào tháng 9 năm 2014, được phân tích rằng cuộc khảo sát này sẽ là một cuộc khảo sát thường xuyên đầu tiên được thực hiện bởi quốc gia.

Năm tài chính được điều tra dự kiến ​​là từ năm 2014 hoặc 2015 cho đến cuối năm 2017.

Trong kiểm toán thuế này, Dịch vụ doanh thu nội bộ sẽ tập trung vào dòng tiền do IBK Capital, công ty con của IBK cung cấp cho người cho vay.

IBK Capital đã bị chỉ trích là "người cho vay tiền" bằng cách huy động vốn với tỷ lệ thấp 4-7% mỗi năm cho người cho vay.

Từ năm 2014 đến tháng 9 năm ngoái, IBK Capital đã cung cấp khoản vay cho 21 đơn vị, bao gồm Tín dụng Chào mừng, Reidkoff và Tín dụng Nhanh, với số tiền lên tới 458.889 triệu won.

Nếu cuộc điều tra cho thấy các giao dịch giá cao và thấp đã được thực hiện và những người cho vay do IBK Capital tài trợ bao gồm các bên liên quan, thì có thể sẽ có thêm các cuộc điều tra sâu.

Ngay cả khi các bên liên quan không bao gồm, không thể loại trừ khả năng khoản vay được thực hiện thông qua IBK Savings Bank, một công ty con thuộc sở hữu của IBK.

Lý do cho khả năng điều tra các công ty con như IBK Capital được đề cập trong khảo sát của IBK vì IBK không trung thành với vai trò là một ngân hàng quốc gia.

IBK Capital đã cung cấp số tiền khổng lồ cho những người cho vay, điều này cho thấy IBK, được điều hành bởi thuế quốc gia.

Ngoài ra, sẽ có một kiểm tra về tình trạng lưu giữ thực tế. Ngân hàng KB Kookmin đã được ước tính đã trả khoảng 450 tỷ won trong năm 2007, để xem liệu họ có trả thuế cho các khoản lãi và cổ tức khác nhau đúng không.

Dịch vụ giám sát tài chính (FSS) không có thẩm quyền kiểm tra doanh thu thuế.

Đại diện một công ty thuế cho biết: "Chúng tôi sẽ kiểm tra kỹ các sự kiện cơ bản, chẳng hạn như liệu người nộp thuế có xử lý đúng các chi phí như lương nhân viên hay không", ông nói. "Đặc biệt nếu có những khu vực mơ hồ như thu nhập tích lũy, sẽ có điều tra chuyên sâu."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기