Kinh tế Chính trị

Chủ tịch Trung Quốc Tâp Cận Bình thăm Bắc Triều Tiên vào ngày 20 ~ 21 tới

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)12:02 18-06-2019

[Ảnh = Yonhap News]


"Chính phủ đã biết trước và dõi theo từng chuyển biến của chuyến thăm Triều Tiên của nhà lãnh đạo Trung Quốc từ tuần trước", phát ngôn viên của Cheong Wa Dae cho biết trong bối cảnh Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình chuẩn bị có chuyến thăm Triều Tiên từ ngày 20 đến ngày 21 tới.

Koh Min-jung, phát ngôn viên của Cheong Wa Dae cho biết: "Tôi hy vọng rằng (chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc) sẽ góp phần hồi sinh sớm cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa hoàn toàn trên bán đảo Triều Tiên và chính sách hòa bình lâu dài của bán đảo Triều Tiên."

Trước đó, truyền thông Bắc Triều Tiên và Trung Quốc cũng đã đưa tin về chuyến thăm này.

"Chính phủ Triều Tiên đã tham khảo ý kiến ​​chặt chẽ với chính phủ Trung Quốc để sớm thực hiện chuyến thăm", người phát ngôn nói.

"Không có kế hoạch thăm Hội nghị thượng đỉnh G20 trước và sau hội nghị thượng đỉnh của 20 quốc gia lớn (được tổ chức tại Osaka, Nhật Bản vào cuối tháng này)." Với hội nghị thượng đỉnh G20, Hàn Quốc và Trung Quốc đã đồng ý về nguyên tắc có cuộc gặp thượng đỉnh, Chúng tôi đang thảo luận", ông nói thêm.

Chủ tịch Trung Quốc đã gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong - il vào năm 2008 khi ông còn là phó chủ tịch.

Đây là lần đầu tiên ở vị trí Chủ tịch nước, Ông đến thăm Triều Tiên. Chuyến thăm của Triều Tiên sẽ có tác động tích cực đến việc nối lại các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa của Triều Tiên đang bị đình trệ.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기