Kinh tế Chính trị

Lee Jae-yong, Chung Eui-sun, Koo Kwang-mo gặp chủ tịch Son Jeong-ui của Softbank

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)19:15 04-07-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Phó chủ tịch Samsung Electronics Lee Jae-yong, phó chủ tịch của Hyundai Motors Chung Eui-sun, và chủ tịch LG Koo Kwang-mo sẽ gặp chủ tịch của Softbank vào ngày 4 tháng Bảy.

Theo giới tài chính, Chủ tịch Son Jeong-ui sẽ có một bữa ăn tối với những người đứng đầu các tập đoàn lớn sau cuộc gặp với Tổng thống Moon Jae-in tại Cheong Wa Dae vào buổi chiều.

Son là người sáng lập SOFTBANK, công ty đầu tư công nghệ thông tin (CNTT) lớn nhất Nhật Bản, là một doanh nhân người Nhật gốc Hàn. Quỹ Tầm nhìn Softbank (SVF), do Son đứng đầu, là nhà đầu tư lớn nhất vào công ty chia sẻ xe Uber và đang đầu tư vào Grab, công ty chia sẻ xe lớn nhất ở Đông Nam Á cũng như ARM, một công ty bán dẫn của Anh. Tổng cộng Softbank đã đầu tư 3 tỉ đô la (khoảng 3,5 nghìn tỉ won) vào các công ty Hàn Quốc.

Trong số các công ty Hàn Quốc, Kupang đã đầu tư 3 tỷ đô la (khoảng 3,5 nghìn tỷ won).

Dự kiến, Son và các đồng nghiệp sẽ trao đổi quan điểm của họ xung quanh vấn đề hợp tác tại cuộc họp. Samsung và LG có thể sẽ hợp tác với SoftBank trong các lĩnh vực bán dẫn và Internet vạn vật (IoT), trí tuệ nhân tạo (AI) và Big Data.

Ngoài ra, có thể họ sẽ đề cập đến những bất ổn gần đây về nền kinh tế toàn cầu. Mỹ vẫn đang tiếp tục áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với Huawei của Trung Quốc và tranh chấp thương mại Mỹ-Trung vẫn đang kéo dài. Softbank cho biết họ sẽ không sử dụng các sản phẩm của Huawei cho thiết bị liên lạc 5G của mình. ARM, được SOFTBANK đầu tư, cũng tham gia vào các lệnh trừng phạt Huawei của Chính quyền Trump Hoa Kỳ.

Gần đây, Nhật Bản đã công bố các quy định liên quan đến vật liệu bán dẫn, TV và điện thoại di động. Theo đó, một công ty Nhật Bản muốn xuất khẩu sang Hàn Quốc polyimide có chứa flo (dùng trong màn hình điện thoại thông minh và ti vi), chất cản quang và khí HF được sử dụng trong tiến trình bán dẫn quang khắc (để sản xuất các con chip) thì từ 0h ngày hôm nay, công ty đó phải xin phép và xin kiểm tra xuất khẩu cho từng trường hợp.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기