Đời sống Xã hội

Ngân hàng Hàn Quốc thông báo giảm lãi suất ngân hàng chỉ còn 1,5%.

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)19:46 18-07-2019
Ngân hàng Hàn Quốc sẽ giảm tỉ lệ lãi suất ngân hàng từ 1,75% xuống 1,50%. Đây là những động thái nhanh hơn dự đoán của thị trường. 
 

Thống đốc Ngân hàng Hàn Quốc, Lee Ju-yeol đang tham dự Ủy ban Chính sách tiền tệ của Ngân hàng Hàn Quốc, [Ảnh: Tin tức Yonhap]


Chỉ số giá tiêu dùng tại nước này đang có giá trị thấp hơn nhiều so với các giá trị chỉ tiêu và chỉ số kinh tế
Người ta dự kiến lãi suất ngân hàng sẽ tiếp tục cho dù trước đó ngân hàng Hàn Quốc (BOK) đã cắt giảm nó 1 lần trước đó.

Cụ thể, Ủy ban Chính sách tiền tệ (MPC) của Ngân hàng Hàn Quốc (BOK) đã tổ chức một cuộc họp về định hướng chính sách tiền tệ do Thống đốc Hàn Quốc Lee Ju-yeol trủ trì được diễn ra vào ngày hôm nay. Trong cuộc họp, uy ban Chính sách tiền tệ (MPC) đã thông báo lãi suất ngân hàng của ngân hàng Hàn Quốc sẽ giảm 1,75% xuống 1,50%.

Việc cắt giảm lãi suất lần này được coi là một biện pháp nhanh chóng để đáp ứng yêu cầu của thị trường.

Một số ý kiến cho rằng việc cắt giảm lãi suất sẽ không dừng lại một lần trong lần này. Theo tình hình kinh tế, MPC sẽ có thể hạ 0,25% điểm vào cuối tháng 11.

Fed có thể sẽ đưa ra thông báo cắt giảm lãi suất ngân hàng tại Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) vào ngày 30 đến 31 tới. Nếu trường hợp này xảy ra thì sẽ gây áp lực đến những quyết định tiếp theo của ngân hàng Hàn Quốc.

Tuy nhiên có nhiều phân tích cho rằng việc cắt giảm lãi suất ngân hàng sẽ gây ảnh hưởng không tích cực đến ngành tài chính. Nhu cầu của thị trường chứng khoán đang cao, việc cắt giảm lãi suất ngân hàng sẽ khiến nhiều người chuyển đổi từ việc gửi tiền tiến dụng sang đầu cơ bất động sản. Điều này sẽ gây ảnh hưởng tới việc vận hành tài chính trong tương lai.

Một quan chức của ngành tài chính cho biết: "Theo kế hoạch thì tuyên bố cắt giảm lãi suất sẽ được thực hiện vào tháng 8. Tuy nhiên thông báo này đã được đưa ra sớm vào tháng 7 này có thể cho thấy ngân hàng Hàn quốc đang rất kì vọng vào các chính sách và hoạt động trong tương lai. Tuy nhiên, có thể tiêu chuẩn lãi suất sẽ còn giảm thêm 1 lần nữa do những áp lực từ chính sách hạn chế xuất khẩu của Nhật Bản."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기