Kinh tế Chính trị

Chứng khoán Mỹ chú ý đến kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:24 22-07-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Các sự kiện đáng chú ý của các nhà đầu tư trong tuần này (từ ngày22-26, giờ địa phương) bao gồm chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương châu Âu, Báo cáo Thu nhập quý hai của các tập đoàn lớn của Mỹ, tình hình tăng trưởng quý II của Mỹ và đàm phán thương mại Mỹ-Trung.

Tầm nhìn của các nhà đầu tư đang tập trung vào cuộc họp chính sách tiền tệ ngày 25 của ECB. Ủy ban thị trường mở liên bang (FOMC) dự đoán việc cắt giảm lãi suất và ECB hy vọng Fed sẽ thực hiện các biện pháp kích thích phòng ngừa.

Các nhà kinh tế dự kiến ​​ECB sẽ đi trước vào tháng 9 và hạ lãi suất tiền gửi từ -0,4% xuống -0,5% hoặc đảm nhận các tài sản như mua tài sản, ECB cho biết trong một khảo sát của Bloomberg.

Ngân hàng Trung ương Thổ Nhĩ Kỳ cũng có kế hoạch tổ chức một cuộc họp chính sách tiền tệ vào ngày 25 tháng 7, có khả năng tăng lãi suất chuẩn lên 21% từ mức 24% (tăng 3%) Bloomberg cho biết.

Các công ty lớn của Mỹ cũng đang nhìn thấy thông báo thu nhập quý hai của họ. Những doanh nghiệp công nghệ khổng lồ của Mỹ như Amazon, Facebook, công ty mẹ của Google là Alphabet, Twitter và Intel dự kiến ​​sẽ có báo cáo hoạt động tốt. Các doanh nghiệp khủng khác như Boeing, Caterpillar và United Technologies cũng đang hoạt động tốt hơn trong tuần này.

Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong quý II của Hoa Kỳ được công bố vào ngày 26. Trong quý đầu tiên, con số này đã nhanh chóng ở mức 3,1%, nhưng trong quý 2. Market Watch được dự báo sẽ giảm xuống còn 2,1%. Tạp chí Phố Wall (WSJ) dự báo thấp hơn 1,8%.

Không rõ khi nào các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung sẽ bắt đầu một cách nghiêm túc khi cuộc chiến giữa hai nước đang căng thẳng. Thông báo chính thức về việc nối lại các cuộc đàm phán vào tháng trước không được lên kế hoạch cho một cuộc gặp mặt trực tiếp trong hơn ba tuần. Nếu các cuộc đàm phán được lên kế hoạch, điều này sẽ giúp ổn định những lo lắng của thị trường.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기