THẾ GIỚI

Công ty CNTT toàn cầu chuỗi bán dẫn không chắc chắn ngày càng tăng trên Nhật Bản

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)19:42 22-07-2019

[Ảnh = Internet]


Ngày càng có nhiều lo ngại rằng kiểm soát xuất khẩu của Nhật Bản sẽ đe dọa sự ổn định của chuỗi cung ứng bán dẫn toàn cầu.

Theo các nguồn tin trong ngành, các công ty lớn về công nghệ như Apple, Amazon và Google đã nhiều lần xác nhận với Samsung rằng không có khả năng họ sẽ cung cấp chất bán dẫn như D (DRAM) do quy định xuất khẩu của Nhật Bản.

Những công ty này là khách hàng lớn nhất của Samsung. Amazon đang cung cấp DRAM máy chủ từ Samsung Electronics và chất bán dẫn bộ nhớ của Samsung được sử dụng cho iPhone của Apple. Theo nhà nghiên cứu thị trường toàn cầu IHS, dữ liệu thị trường, Samsung Electronics và SK Hynix chiếm 64% cơ sở sản xuất DRAM toàn cầu trong quý đầu tiên của năm nay, trong khi flash NAND là 43,2%.

Khi triển vọng của một cuộc xung đột kéo dài đang lan rộng, các công ty bán dẫn ở các quốc gia khác cũng lo lắng. Mark Tsuyoshi, Giám đốc điều hành TSMC của Đài Loan, cho biết một liên doanh với Samsung Electronics trong ngành công nghiệp đúc toàn cầu, rằng triển vọng xuất khẩu gần đây trong nửa cuối năm nay là "Không hề chắc chắn" Mark Li nói: "Thật khó để dự đoán chính xác quý IV do cuộc xung đột Hàn Quốc-Nhật Bản."

Ông Gordon lo ngại rằng các quy định xuất khẩu của Nhật Bản vào Hàn Quốc sẽ thuận lợi vì đây là nơi đầu tiên trong thị trường đúc trước Samsung Electronics, nhưng nó sẽ có tác động tiêu cực.

Theo các chuyên gia kinh tế, dường như có những lo ngại rằng các đối thủ cạnh tranh như Đài Loan sẽ phải chịu khủng hoảng hơn là mong đợi lợi nhuận.

Samsung Electronics đã gửi thư chính thức tới các nhà cung cấp của mình để yêu cầu họ dự trữ hơn 90 ngày tất cả các vật liệu và bộ phận từ Nhật Bản, trong khi thử nghiệm hydro florua từ các công ty trong nước. Chủ tịch SK Hynix Lee Seok-hee rời Nhật Bản vào buổi chiều để gặp gỡ các đối tác địa phương tại Nhật Bản để thảo luận về cung và cầu về chất bán dẫn.

Dirham và NAND flash đang nhận được giá thỏa thuận cao hơn do lo ngại về sự gián đoạn sản xuất sau khi các quy định xuất khẩu của Nhật Bản được đưa ra đầy đủ. Giá giao ngay cho DRAM DDR4 8 Gigabit, chủ yếu được sử dụng trong PC, đã tăng 14,6% vào ngày hôm trước lên mức trung bình 3.736 USD vào tuần trước.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기