Đời sống Xã hội

Hội đồng Bảo an Quốc gia (NSC) mở cuộc họp khẩn cấp sau khi Bắc Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo tầm ngắn.

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)14:43 05-08-2019
Nhà Xanh đã có cuộc triệu tập khẩn cấp với ủy ban thường trực khẩn cấp thuộc Hội đồng Bảo an Quốc gia (NSC) vào lúc 11 giờ sáng ngày 31 dưới sự chủ trì của Cơ quan An ninh Quốc gia. Cuộc triệu tập khẩn cấp này nhằm đưa ra biện pháp đối phó liên quan đến việc Triều Tiên cho bắn thử tên lửa đạn đạo tầm ngắn trên bán đảo.

Các thành viên thường trực bày tỏ lo ngại rằng việc Triều Tiên việc phóng tên lửa tầm ngắn này sau động thái phóng hai tên lửa đạn đạo ngày 25 vừa rồi có thể có tác động tiêu cực đến những nỗ lực xây dựng hòa bình trên bán đảo của Hàn Quốc.

 

Chung Eui-yong , Giám đốc của Văn phòng An ninh Quốc gia.[Hình ảnh= Yonhap News]



Phía Hàn Quốc cũng nhấn mạnh rằng quốc gia này cần có động thái chuẩn bị kỹ lưỡng về sức mạnh quân đội.

Ủy ban thường trực Hàn Quốc cũng đưa ra yêu cầu bộ ngoại giao của nước này cần nỗ lực hơn nữa để kết nối lại các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên sau sự kiện hội nghị thượng đỉnh được tổ chức tại Panmunjom vào ngày 30 tháng trước.

Mặt khác, Ủy ban này cũng khẳng định rằng bộ ngoại giao cần gấp rút thực hiện các đối sách nhằm thuyết phục và yêu cầu Nhật Bản rút lại lệnh liên quan đến việc kiểm soát xuất khẩu.

Ngoài ra, để tính huống không trở nên tồi tề hơn khi Nhật Bản cương quyết không rút lại lệnh hạn chế xuất khẩu, chính phủ nước này cũng vạch định tất cả các biện pháp ứng phó kịp thời.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기