Đời sống Xã hội

Hàn Quốc cảnh báo người dân cần thận trọng trong việc nhìn nhận các thương hiệu trong nước khi tẩy chay sản phẩm Nhật Bản.

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)18:08 05-08-2019
Các cuộc biểu tình kêu gọi tẩy chay các sản phẩm xuất xứ từ Nhật Bản vẫn đang leo thang tại Hàn Quốc. Người dân nước này đang kêu gọi 1 làn sóng tẩy chay mạnh mẽ. Cùng với nó, trên một trang mạng 'Nono Japan' viết về chủ đề tẩy chay này, cũng đã thêm tính năng giải thích rõ về các thương hiệu của Nhật Bản nhằm để người dân nước này không bị nhầm lẫn với các thương hiệu trong nước và các nước khác như Daiso, Seven-Eleven, Kenzo.

 

[Hình ảnh= Hình cắt từ trang chủ của 'Nono Japan']


Ngày hôm nay(5/8), Trang chủ của 'Nono Japan' đã thêm tính năng giải thích cụ thể về các thương hiệu đang bán tại thị trường Hàn Quốc có liên quan hay không đến xuất xứ Nhật Bản.

Hiện tại, trên trang chủ này đã đưa ra thông tin và giải thích về 19 thương hiệu như Lotte Daiso △ Kupang △ Donga Otsuka △ Minstop △ Seven Eleven △ Sequom △ Kenzo △ Lecoq.

Daiso, được công chúng biết đến là một thương hiệu 'Nono Japan' không phải xuất xư từ Nhật Bản, bởi thương hiệu này có 64% cổ phần của doanh nghiệp Hàn Quốc và chỉ có 34,21% cổ phần là thuộc quyền sở hữu của các công ty Nhật Bản

Seven-Eleven cũng là một trường hợp tương tự. Thương hiệu này nổi tiếng với các chuỗi cửa hàng tiện lợi nổi trên toàn thế giới, là 1 thương hiệu của Hoa Kỳ.

Thương hiệu Calbee là 1 thương hiệu thuộc công ty liên doanh có 50% cổ phần thuộc cổ đông là công ty Haitai của Hàn Quốc và 50% cổ phần thuộc công ty Calbee của Nhật Bản. Thương hiệu này đang nhập nguyên liệu khoai tây từ các trang trại trong nước của Hàn Quốc. Thương hiệu này không sử dụng nguyên liệu thô từ Nhật Bản mà hoàn toàn 100% nguyên liệu được mua tại địa phương, đóng góp cho nền kinh tế tại nước này.

Một nhà chức trách thuộc trang chủ 'Nono Japan' cho biết: "Tính năng mới này sẽ giúp nhà tiêu dùng trong nước có thể mua hàng thông minh hơn, tránh trường hợp nhầm lẫn các thương hiệu trong nước với các thương hiệu của Nhật Bản. Điều này giúp giảm những nguy cơ các doanh nghiệp trong nước bị ảnh hưởng trái chiều từ tác động tẩy chay đồ xuất xứ từ Nhật Bản".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기