THẾ GIỚI

Chính quyền Hồng Kông bác bỏ tin có người thiệt mạng trong cuộc biểu tình gần đây ... 5 người bị thương nghiêm trọng.

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)11:09 03-09-2019
Các cuộc biểu tình ở Hồng Kông càng đi sâu, diễn biến càng phức tạp và căng thẳng. Thậm chí có nhiều tin đồn cho rằng đã có người thiệt mạng trong cuộc biểu tình này.

Cảnh sát đang đàn áp giới biểu tình diễn ra vào ngày 31 vừa rồi[Ảnh= phóng viên thường trú tại Bắc Kinh]



Trong khi chính quyền Hồng Kông một mực phủ nhận "Đây là chỉ những tìn đồn thất thiệt", thì một số người tham gia biểu tình và bị thương lại nhận định rằng cuộc biểu tình và đình công ngày càng trở nên nghiêm trọng.

Khả năng tái va chạm giữa người biểu tình và cảnh sát ngày càng tăng cao khi phe liên minh đình công và giới học sinh yêu cầu bãi bỏ luật dẫn độ vẫn hết sức căng thẳng và không chịu thỏa hiệp.

Theo một bản tin trong nước vào ngày 2, tại một cuộc họp báo tại văn phòng chính phủ Hồng Kông, một phóng viên Hồng Kông đã yêu cầu xác nhận sự thật liệu sự việc đã có người thiệt mạng do các cuộc đụng độ với cảnh sát trong biểu tình hồi tháng trước hay không?

Người đứng đầu bộ chính trị của Hồng Kông, Zhang Zhen Zhong, nói, "Không có người bị thiệt mạng vào ngày 31 vừa rồi. Tất cả những thông tin trên đều là những tin đồn vô lí. Mọi người không nên tin một cách vô căn cứ".

Tuy nhiên, Ông Chang nói, "Có 46 người bị thương và trong số đó có 19 người phải nhập viện. Cụ thể, hiện tại có năm người đang ở tình trạng nguy hiểm."

Khi những người biểu tình tiếp tục biểu tình quá kích, đốt phá và sử dụng các hình thức bạo lực, khiến cho giới cảnh sát cũng sử dụng các hình thức đàn áp có sử dụng bạo lực cũng tăng cao.

Tại Hồng Kông, dự đoán có hơn 10.000 sinh viên tại các trường đại học và trung học cơ sở và trung học phổ thông đã nghỉ học và tiến hành biểu tình.

Ngoài ra, còn có trên 21 ngành công nghiệp bao gồm hàng không và tài chính tuyên bố đình công. Những người tham gia nghỉ phép liên minh và tổng đình công đang tập trung lại để tổ chức các cuộc họp.

Những người biểu tình đang kêu gọi xóa bỏ hoàn toàn luật dẫn độ, yêu cầu điều tra về việc đàn áp cảnh sát, rút các quy định hành hung của người biểu tình, yêu cầu phóng thích những người biểu tình bị bắt và cáo trạng của chính quyền.

Nhật báo Nhân dân Đảng Cộng sản bình luận trong ngày "Mục đích cuối cùng của đám đông biểu tình là lật đổ chính quyền Hồng Kông và thách thức toàn bộ chính quyền trung ương."

Tờ báo này cũng cảnh báo rằng sự nhẫn nhịn của chính quyền trung ương Hồng Kong có giới hạn và yêu cầu đám đông biểu tình dừng lại các động thái báo động của mình.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기