Đời sống Xã hội

Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc, Kang Kyung-hwa tham gia vào Quỹ khởi nghiệp tín dụng hỗ trợ các doanh nghiệp trong bối cảnh Nhật Bản hạn chế xuất khẩu sang nước này

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)16:44 03-09-2019
Bộ trưởng Ngoại giao Kang Kyung-hwa đã cho biết bản thân đã tham gia Quỹ khởi nghiệp tín dụng mang tên gọi là ' Korea Pilseung Fund" nhằm đầu tư vào các công ty trong nước trong lĩnh vực vật liệu, linh kiện và thiết bị vào ngày 13 cho biết


Đây được coi là bước chuyển mình công nghiệp vật liệu, phụ tùng và thiết bị phụ thuộc nhằm vào ngành bị hạn chế từ Nhật Bản trong bối cảnh cấp bách khi Nhật Bản trả đũa kinh tế Hàn Quốc.
 

Bà Kang Kyung-hwa, Bộ trưởng bộ ngoại giao Hàn Quốc đã đến thăm chi nhánh Nonghyup nằm ở tầng một của văn phòng Bộ Ngoại giao tại Dohjeom-dong, Seoul vào buổi sáng ngày 30[ẢNh= Bộ ngoại giao Hàn Quốc cung cấp]


Theo các quan chức của Bộ Ngoại giao, bà Kang đã đến thăm chi nhánh Nonghyup nằm ở tầng một của văn phòng Bộ Ngoại giao tại Dohjeom-dong, Seoul vào buổi sáng và gia nhập Quỹ đầu tư trong nước.

Quỹ này là một quỹ đầu tư chủ yếu đầu tư vào các công ty đang kinh doanh trong lĩnh vực vật liệu, phụ tùng và thiết bị để các công ty này năng cao khả năng cạnh tranh toàn cầu để vượt qua các quy định xuất khẩu của Nhật Bản.

Quỹ này được vận hành nhằm giảm phí hoạt động và bán hàng cho doanh nghiệp giúp doanh nghiệp có thể đầu tư vào phát triển cải tiến lĩnh vực kinh doanh hơn. Ngoài ra, 50% phí hoạt động sẽ được lưu dưới dạng quỹ phúc lợi công cộng, bao gồm cả học bổng cho sự phát triển của khoa học cơ bản.

Trước đó, Tổng thống Moon Jae-in đã đến thăm trụ sở của Ngân hàng Nonghyup tại Jung-gu, Seoul vào ngày 26 và đầu tư 50 triệu won vào quỹ này.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기