Đời sống Xã hội

Chính phủ Hàn Quốc gấp rút để giải cứu 4 người Hàn Quốc bị mắc kẹt trên tàu ngoài khơi bờ biển phía đông Hoa Kỳ

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)12:09 09-09-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Các hoạt động đang được tiến hành để giải cứu bốn người Hàn Quốc được cho là bị mắc kẹt bên trong một con tàu vô tình nghiêng sang một bên ngoài bờ biển phía đông của Hoa Kỳ, Bộ Ngoại giao Seoul cho biết.

Bốn người Hàn Quốc được cho là bị kẹt trong phòng máy của Golden Ray, một tàu vận tải ô tô của Công ty Hyundai Glovis, một đơn vị hậu cần của Tập đoàn ô tô Hyundai của Hàn Quốc.

Trong tổng số 24 thành viên đoàn, 20 người đã được giải cứu, Bộ cho biết. Những người được giải cứu bao gồm 6 người Hàn Quốc, 13 người Philippines và 1 người Mỹ.

Tại Quần đảo Marshall, con tàu 71.178 tấn, đang nghiêng trên bờ ở góc khoảng 80 độ trong vùng nước cách cảng 1,6 km ở Brunswick, Georgia, vào Chủ nhật (giờ địa phương). Nó được cho là chở 4.000 xe tại thời điểm xảy ra tai nạn.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Hoa Kỳ, hiện đang dẫn đầu các hoạt động cứu hộ, vẫn chưa xác minh được nguyên nhân chính xác của vụ việc.

Đội cứu hộ có kế hoạch vào tàu sau khi công việc cố định tàu kết thúc.

Các bộ ngoại giao, Bộ quốc phòng và các cơ quan liên quan đã tổ chức một cuộc họp tại Seoul để thảo luận về việc phái một đội phản ứng nhanh đến hiện trường trong số các vấn đề khác.

"Tôi chỉ đạo tất cả các cơ quan liên quan nỗ lực hết sức để tìm kiếm người mất tích", Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hàn Quốc và Lãnh sự quán Lee Sang-jin, người chủ trì cuộc họp nói.

Ngay sau vụ tai nạn, Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc đã cử nhân viên của mình đến hiện trường. Hợp tác với các bộ và cơ quan liên quan, Bộ Ngoại giao đang tìm cách xác định nguyên nhân của việc nghiêng và hỗ trợ lãnh sự cho các nạn nhân Hàn Quốc.

"Bộ ngoại giao phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan và công ty vận tải sẽ tiếp tục hỗ trợ lãnh sự để giải cứu các thuyền viên bị mắc kẹt, đề nghị hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân, đồng thời xác minh nguyên nhân vụ tai nạn", Bộ trưởng tuyên bố.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기