Đời sống Xã hội

Triều Tiên bắn các tên lửa tầm ngắn về phía Biển Đông: JCS

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)19:49 10-09-2019

[Ảnh = Yonhap News]

Triều Tiên đã bắn hai quả đạn tầm ngắn từ một khu vực phía tây tới Biển Đông hôm thứ ba, quân đội Hàn Quốc cho biết, chỉ vài giờ sau khi nước này đề nghị nối lại đàm phán hạt nhân với Hoa Kỳ.

Các quả đạn được bắn vào lúc 6:53 sáng và 7:12 sáng từ các khu vực trong thành phố Kaechon, tỉnh Nam Pyongan, cách thủ đô Bình Nhưỡng khoảng 80 km về phía đông bắc, theo hướng đông bắc, Tham mưu trưởng liên quân (JCS) cho biết.

Cả hai đã bay khoảng 330 km trên bán đảo, đạt độ cao tối đa khoảng 50 đến 60 km, JCS cho biết, trong khi từ chối xác nhận nếu hai quả đạn hạ cánh xuống Biển Đông hay chúng bay nhanh như thế nào. JCS nói thêm rằng các cơ quan tình báo Hàn Quốc và Hoa Kỳ đang phân tích loại chính xác của các tên lửa này.

"Quân đội của chúng tôi đang theo dõi tình hình trong trường hợp phóng thêm và duy trì tư thế sẵn sàng", JCS nói, kêu gọi Triều Tiên "chấm dứt ngay lập tức các hành động như vậy làm gia tăng căng thẳng."

Để đáp lại các vụ phóng mới nhất, Hàn Quốc đã tổ chức một cuộc họp của Hội đồng An ninh Quốc gia khẩn cấp (NSC), do Chung Eui-yong, Giám đốc văn phòng an ninh quốc gia của tổng thống và xem xét các điều kiện an ninh chung trên Bán đảo Triều Tiên.

Tại Washington, một quan chức cấp cao của chính phủ Hoa Kỳ cho biết họ biết về các vụ phóng tên lửa mới nhất và đang theo dõi chặt chẽ tình hình hợp tác với các đồng minh.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기