Đời sống Xã hội

​Một trường hợp nghi ngờ khác về sốt lợn châu Phi được báo cáo

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)17:06 23-09-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc cho biết hôm thứ Hai rằng một trường hợp nghi ngờ khác về sốt lợn châu Phi (ASF) đã được báo cáo sau khi nước này xác nhận hai trường hợp mắc bệnh này vào tuần trước.

Theo Bộ này, Vụ việc bị nghi ngờ đã được báo cáo tại một trang trại ở Gimpo, cách Seoul 30 km về phía tây. Đó là trường hợp nghi ngờ đầu tiên được báo cáo ở phía nam sông Hàn.

Trường hợp ASF đầu tiên được xác nhận của Hàn Quốc đã được báo cáo tại Paju, nằm gần biên giới với Triều Tiên hôm thứ ba. Trường hợp thứ hai được xác nhận đã được báo cáo vào ngày hôm sau tại Yeoncheon lân cận.

Địa điểm xảy ra ca nhiễm bệnh mới tại một trang trại có 1.600 con lợn, nằm cách trang trại Paju khoảng 15km và cách Yeoncheon 45km, theo Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn.

Hơn 3.000 con lợn hiện đang được nuôi trong bán kính 3km của trang trại ở Gimpo.

Bộ cho biết họ đã ngay lập tức cử các quan chức kiểm dịch đến trang trại để tìm hiểu thêm chi tiết và thu thập các mẫu. Kết quả kiểm tra được thiết lập để được cung cấp sau trong ngày.

Cho đến nay, tất cả các trường hợp được xác nhận hoặc nghi ngờ đến từ các khu vực phía bắc của tỉnh Gyeonggi, liền kề với biên giới liên Triều.

Hai trường hợp nghi ngờ nhiễm cúm lợn cũng đã được báo cáo tại Paju vào thứ Sáu tuần trước, kết quả đưa ra là âm tính.

Bệnh này rất dễ lây lan và gây tử vong, hiện không có thuốc chữa. Tuy nhiên, nó không gây hại cho con người.

Các trường hợp ASF diễn ra khoảng bốn tháng sau khi Triều Tiên báo cáo trường hợp mắc bệnh đầu tiên được xác nhận - tại một trang trại gần biên giới với Trung Quốc.

Chính quyền địa phương hiện đang nỗ lực để xác định nguyên nhân gây ra ASF ở nước này, bao gồm cả việc kiểm tra các tuyến đường thủy kết nối với Triều Tiên. Bệnh chủ yếu lây lan qua thức ăn bị ô nhiễm hoặc do tiếp xúc trực tiếp với người và động vật hoang dã với virus.

Bộ này cho biết họ cũng sẽ tăng tốc các nỗ lực để phục hồi sau thiệt hại do Typhoon Tapah, nơi gây ra các khu vực phía Nam của Hàn Quốc vào ngày Chủ nhật với gió mạnh và mưa lớn, để ngăn chặn bất kỳ sự lây lan nào của ASF.

"Chúng ta cần tăng cường các biện pháp kiểm dịch lên mức cao nhất và áp dụng các chất khử trùng trong cả nước sau cơn mưa lớn", Bộ trưởng Nông nghiệp Kim Hyeon-soo nói trong cuộc họp khẩn cấp về ASF.

Vì thời gian ủ bệnh của ASF lên tới 19 ngày, nông dân địa phương vẫn cảnh giác trước sự bùng phát dịch bệnh trên toàn quốc.

Theo các nỗ lực kiểm dịch, Bộ đã chỉ định sáu thành phố của tỉnh Gyeonggi, bao gồm Paju, Yeoncheon và Gimpo, là các khu vực được kiểm soát chặt chẽ vào tuần trước. Hơn 400 trang trại được ước tính sẽ nuôi khoảng 700.000 con lợn trong sáu khu vực.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기