Đời sống Xã hội

​2 con lợn chết được tìm thấy trong xét nghiệm DMZ âm tính với sốt lợn châu Phi

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)16:03 26-09-2019

[Ảnh = Yonhap News]


2 con lợn chết được tìm thấy trong xét nghiệm DMZ âm tính với sốt lợn châu Phi

Hai con lợn rừng chết được tìm thấy bên trong Khu phi quân sự ngăn cách hai miền Triều Tiên đã thử nghiệm âm tính với sốt lợn châu Phi (ASF), Bộ Quốc phòng cho biết hôm thứ Năm.

Kết quả được đưa ra trong bối cảnh những nghi ngờ rằng virus rất dễ lây lan có thể đã lây lan từ Triều Tiên sau khi Hàn Quốc xác nhận trường hợp ASF đầu tiên vào ngày 17 tháng 9 tại Paju, phía bắc Seoul và gần biên giới được củng cố nghiêm ngặt với miền Bắc.

"Bên trong DMZ ở khu vực Cheorwon, (tỉnh Gangwon), cho đến nay chúng tôi đã tìm thấy hai con lợn đực chết, nhưng tất cả chúng đều cho kết quả âm tính với virus", Đại tá Roh Jae-cheon, phó phát ngôn viên của bộ quốc phòng, phát biểu tại một cuộc họp giao ban thường xuyên.

"Không có trường hợp nào được tìm thấy nơi những con lợn rừng vượt biên giới vào miền Nam", ông nói thêm, lưu ý rằng hàng rào biên giới được xây dựng để những động vật như vậy không thể vượt qua hoặc xâm nhập vào miền Nam.

Cho đến nay, tổng cộng 6 trường hợp ASF đã được xác nhận và lo ngại đã phát sinh rằng căn bệnh này có thể lan xuống phía nam.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기