Đời sống Xã hội

Seoul kiểm soát các tài xế taxi có hành vi không đúng đối với khách du lịch nước ngoài

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:28 27-09-2019

[Ảnh = Internet]


Chính phủ Seoul hôm thứ Năm đã công bố kế hoạch trấn áp các tài xế taxi, những người có hành vi cư xử không đúng đối với khách du lịch nước ngoài để chuẩn bị cho mùa du lịch mùa thu cao điểm sắp tới.

Chính quyền thành phố cũng sẽ trừng phạt những tài xế taxi không chịu lấy hành khách, cũng như những người áp đặt mức phí cao vô lý.

Cuộc đàn áp được lên kế hoạch từ ngày 30 tháng 9 đến ngày 9 tháng 10, một khoảng thời gian trùng với kỳ nghỉ lễ Quốc khánh của Trung Quốc rơi vào ngày 1-10, Chính quyền thành phố Seoul cho biết.

Cuộc đàn áp sẽ được tiến hành mạnh mẽ tại các sân bay, khách sạn và các điểm du lịch nổi tiếng, lưu ý rằng các quan chức thành phố có thể nói ngoại ngữ như tiếng Anh, tiếng Trung và tiếng Nhật sẽ trực tiếp phỏng vấn khách du lịch nước ngoài tại các điểm đó để lắng nghe khiếu nại của họ.

Theo các quy tắc hiện hành, một tài xế taxi bị phạt 200.000 won (US $ 167) cho lần vi phạm quá mức đầu tiên. Khoản tiền phạt tăng lên 400.000 won cho lần vi phạm quá mức thứ hai, với giấy phép lái xe bị đình chỉ trong 30 ngày. Trong trường hợp vi phạm lần thứ ba, tiền phạt sẽ tăng lên 600.000 won và bằng lái xe bị vô hiệu hóa.

"Các cuộc đàn áp đối với các hành vi bất hợp pháp của các tài xế taxi sẽ được tăng cường hơn nữa để đảm bảo khách du lịch nước ngoài có thể đi lại thuận tiện trên khắp Seoul", một quan chức chính quyền Seoul cho biết.

Các vụ bất hợp pháp của tài xế taxi phổ biến được chính quyền thành phố trích dẫn bao gồm thu phí người nước ngoài 30.000 đến 50.000 won cho một chuyến đi ngắn từ khu mua sắm Dongdaemun, thông thường chỉ có giá 3.800 won vào ban ngày và 4.600 won vào đêm khuya. Một số tài xế taxi cũng đã bị bắt gặp thao túng máy đo giá vé trong khi vận chuyển hành khách nước ngoài từ khách sạn trung tâm đến sân bay.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기