Đời sống Xã hội

​Hàn Quốc xác nhận trường hợp sốt lợn châu Phi thứ 9

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)14:53 27-09-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Hàn Quốc hôm thứ Sáu đã xác nhận trường hợp sốt lợn châu Phi (ASF) thứ chín của nước này, làm dấy lên mối lo ngại về sự lây lan mạnh mẽ của virus động vật chết người gần biên giới liên Triều.

Trường hợp mới nhất được báo cáo trên đảo Ganghwa, một phần của thành phố Incheon, cách Seoul khoảng 60 km về phía tây, theo Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn.

Cho đến nay, năm trong số chín trường hợp được xác nhận đến từ Ganghwa, khiến nó trở thành khu vực dễ bị lây lan nhất đối với căn bệnh này.

Trường hợp đầu tiên về bệnh dịch tả lợn này được báo cáo vào ngày 17 tháng 9. Tất cả các trường hợp được xác nhận cho đến nay đều ở khu vực biên giới liên Triều.

Vào thứ Năm, Bộ đã gia hạn lệnh đình chỉ đối với tất cả các trang trại lợn, lò mổ và các cơ sở liên quan trên cả nước cho đến thứ Bảy để ngăn chặn sự lây lan của ASF.

Virus này vô hại với con người nhưng rất dễ lây lan và gây tử vong cho lợn. Không có thuốc chữa bệnh hoặc vắc-xin và cách duy nhất được biết để ngăn ngừa bệnh lây lan là loại bỏ vật nuôi bị ảnh hưởng.

Tính đến sáng thứ Sáu, Hàn Quốc đã giết mổ gần 30.000 con lợn với hơn 60.000 con lợn được giết mổ tổng cộng.

Tất cả các bộ phận của tỉnh Gyeonggi và Incheon, cùng với tỉnh Gangwon lân cận, đã được chỉ định là khu vực kiểm soát chặt chẽ phải chịu các hoạt động khử trùng và kiểm tra nghiêm ngặt hơn.

Khi thời gian ủ bệnh của ASF lên tới 19 ngày, các chuyên gia cho rằng Hàn Quốc có thể phải chịu sự gia tăng mạnh về số lượng các trường hợp ASF ở khu vực phía bắc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기