Đời sống Xã hội

Phát hiện lợn rừng tại Khu phi quân sự (DMZ) Hàn Quốc mắc dịch tả lợn châu Phi

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)17:30 15-10-2019
Chính phủ Hàn Quốc vừa thông báo, họ vừa tìm thấy xác chết của lợn rừng tại khu vực phi quân sự DMZ có chứa dịch tả lợn Châu Phi.

Tính đến nay, Bộ Môi trường, Viện Khoa học Môi trường Quốc gia cho biết chỉ trong vòng 2 ngày, khu vực DMZ đã phát hiện được 5 con lợn rừng phát bệnh dịch tả lợn Châu Phi.
 

[Ảnh = Yonhap News]



Bộ Môi trường Hàn Quốc cho biết chính phủ Hàn Quốc đã tích cực kiểm tra và phòng tránh dịch bênh tả lợn Châu Phi kể từ khi dịch bệnh này phát sinh tại Trung Quốc vào tháng 8 vừa rồi.

Mặc khác, khi hai xác lợn rừng chết được tìm thấy ở DMZ phía nam Yeoncheon-gun và Cheorwon-gun có kết quả dương tính với virus ASF, Bộ này cũng đã khẳng định rằng họ đã kiểm tra và phòng trừ dịch một cách cẩn thận. Chính vì vậy, khi thông tin dịch tả lợn Châu Phi được tìm thấy trong xác chết của 5 con lợn rừng tại khu DMZ đã gây ra sự chỉ trích gay gắt.

Trước đó, Chính phủ Hàn Quốc đã cố gắng ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh tả Châu Phi ở các khu vực Paju, Gimpo và Yeoncheon.

Tuy nhiên, sự bùng phát dịch bệnh ASF ở lợn rừng với bán kính lớn sẽ gây khó khăn cho việc đối phó dịch bệnh.
Tuy nhiên, Bộ Môi trường hiện cho biết họ đang thực hiện kế hoạch tăng cường quản lý lợn rừng một cách triệt để để ngăn chặn dịch bệnh.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기