Kinh tế Chính trị

​BOK cắt giảm lãi suất cơ bản xuống mức thấp kỷ lục, căng thẳng cần hỗ trợ tăng trưởng

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)20:16 16-10-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Ngân hàng Hàn Quốc (BOK) hôm thứ Tư đã cắt giảm lãi suất chính sách của mình một phần trăm điểm xuống còn 1,25%, lưu ý sự tăng trưởng của nền kinh tế có thể chậm hơn nếu không có hỗ trợ cho xuất khẩu chậm và tiêu dùng trong nước.

Tỷ lệ giảm phù hợp với mức thấp nhất được thấy trước đó vào tháng 6 năm 2016.

"Dựa trên thông tin hiện có, hội đồng quản trị cho rằng tốc độ tăng trưởng kinh tế toàn cầu đã tiếp tục chậm lại", ban chính sách tiền tệ của BOK cho biết trong một tuyên bố mới đây.

"Thị trường tài chính toàn cầu đã cho thấy mức độ biến động cao, bị ảnh hưởng chủ yếu bởi những bất ổn liên quan đến tranh chấp thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc và sự chậm chạp của các chỉ số kinh tế ở các nước lớn," báo cáo này chỉ ra.

"Sự tăng trưởng của nền kinh tế Hàn Quốc tiếp tục chậm lại trong khi xuất khẩu cũng suy giảm do thương mại toàn cầu chậm lại", Thống đốc BOK Lee Ju-yeol nói trong một cuộc họp báo.

"Tăng trưởng của đất nước dự kiến ​​sẽ giảm so với ước tính tháng 7 do xuất khẩu giảm liên tục và rủi ro địa chính trị gia tăng", ngân hàng trung ương hàng đầu Hàn Quốc nói thêm.

BOK ước tính nền kinh tế Hàn Quốc sẽ mở rộng 2,2% trong dự báo mới nhất của mình, đánh dấu sự điều chỉnh giảm thứ hai so với 2,6% dự kiến ​​vào tháng 1 và 2,5% vào tháng 4.

Việc cắt giảm lãi suất cơ bản thứ hai trong ba tháng diễn ra sau 10 tháng liên tiếp xuất khẩu giảm, trong khi giá tiêu dùng của nước này cũng giảm xuống mức thấp kỷ lục.

Vào tháng 9, giá tiêu dùng của Hàn Quốc đã giảm 0,4% trong tháng 9 so với một năm trước đó, đánh dấu mức giảm lạm phát đầu tiên trong năm kể từ khi Thống kê Hàn Quốc bắt đầu tổng hợp dữ liệu liên quan vào năm 1965.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기