VIỆT NAM

​Ngân hàng KEB Hana – mở rộng kinh doanh tại Việt Nam

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:45 30-10-2019

[Ảnh = KEB cung cấp]


Ngân hàng KEB Hana đang mở rộng lãnh thổ kinh doanh bằng cách tăng cường hệ thống tài chính bán lẻ tại Việt Nam. Ngân hàng có kế hoạch phải đảm bảo hệ thống khách hàng và các chi nhánh đầu tư cổ phần cho các tổ chức tài chính nội địa để đảm bảo mạng lưới thiết yếu cho tài chính bán lẻ.

Tháng 7 năm nay, Ngân hàng Hana đã ký hợp đồng mua lại 15% cổ phần của Ngân hàng phát triển đầu tư Việt Nam (BIDV) với khoảng 1 nghìn 24 tỉ Won. Mạng lưới kinh doanh của ngân hàng BIDV hiện đang có hơn 1000 chi nhánh và 5,800 máy rút tiền tự động (ATM) tại Việt Nam. Tính đến cuối năm ngoái, đây là một trong 4 ngân hàng lớn nhất tại Việt Nam với tổng tài sản 66 nghìn 300 tỉ Won, lợi nhuận ròng là 380,9 tỉ Won.

Các chi nhánh của Ngân hàng Hana đã có mặt tại Việt Nam đó là Chi nhánh Hà Nội và Chi nhánh Hồ Chí Minh. Hai chi nhánh này chủ yếu có nhiêm vụ liên quan đến tài chính doanh nghiệp như cho vay vốn lưu động, vốn đầu tư cho cơ sở vật chất cho các đối tượng là công ty Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam.


Bắt đầu từ năm 2016, Ngân hàng mở rộng dự án tài chính bán lẻ như đưa ra thị trường sản phẩm cho vay thế chấp nhà với đối tượng là công dân Việt Nam và bắt đầu mở ra chiến lược tài chính doanh nghiệp .


Ngân hàng cũng chọn chiến lược đầu tư vào các tổ chức tín dụng nội địa để xây dựng mạng lưới kinh doanh cần thiết cho tín dụng bán lẻ. Đặc biệt, ngân hàng đã tiến hành một cuộc khảo sát nhu cầu cách đây 3 năm để mua lại BIDV, cuối cùng đã ký kết hợp đồng mua bán cổ phiếu (SPA) dưới hình thức mua lại cổ phiếu được bán ra qua khoản vốn tăng trực tiếp của BIDV và thành công trong việc mở rộng mạng lưới nội địa

Ngân hàng Hana thông qua việc hợp tác với BIDV đã đảm bảo được có thể mở rộng hệ thống tài chính bán lẻ của mình thông qua mạng lưới kinh doanh. KEB Hana Bank sẽ đóng góp cho BIDV mảng sản phẩm bán lẻ, phát triển hệ thống Digital Banking và quản trị rủi ro theo các chuẩn mực hiện đại.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기