VIỆT NAM

Ngân hàng Kookmin khắc phục những hạn chế của người đầu tư đến sau tại Việt Nam bằng cách tổng hợp sức mạnh của các công ty chi nhánh.

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:47 30-10-2019

[Ảnh = Kookmin]


Ngân hàng Kookmin đang tập trung vào việc tổng hợp sức mạnh của các công ty chi nhánh để khắc phục những hạn chế của việc là nhà đầu tư đến sau vào thị trường tài chính Việt Nam.

Ngân hàng Kookmin đã tiến vào thị trường Việt Nam bằng việc mở chi nhánh Hồ Chí Minh vào năm 2011. Sau đó đã mở một văn phòng chi nhánh tại Hà Nội vào tháng 2 và mở rộng hệ thống sang miền Bắc Việt Nam.

Thông qua đó, ngân hàng Kookmin cũng cung cấp dịch vụ tài chính xuất – nhập cho các doanh nghiệp trong nước đầu tư vào khu vực miền Bắc cũng như thủ đô của Việt Nam là Hà Nội. Miền Bắc Việt Nam gần đây cũng đang phát triển đầu tư địa phương và là khu vực được các doanh nghiệp Hàn Quốc tập trung đầu tư.

Trong khi đó, Ngân hàng Kookmin cũng đã tăng cường hóa nền tảng kinh doanh tài chính doanh nghiệp tại Việt Nam. Ngân hàng chủ trương mở rộng sức ảnh hưởng tại địa phương bằng cách xây dựng mô hình kinh doanh bán lẻ. Để đạt được điều này, trụ sở ở Seoul và chi nhánh Hà Nội đã vận hành tổ chức chuyên trách để ưu tiên phát triển ngân hàng số (Digital Banking).

Vào cuối tháng 8, hơn 2.000 khách hàng bao gồm các cá nhân và doanh nghiệp đang tìm kiếm chi nhánh ngân hàng Kookmin ở Hồ Chí Minh và hơn 500 khách hàng đã sử dụng dịch vụ trực tiếp thông qua ngân hàng điện tử (Internet Banking).

Ngân hàng Kookmin có kế hoạch tăng cường kinh doanh thông qua việc hợp tác giữa các chi nhánh của Tài chính KB như Bảo hiểm thiệt hại KB, Chứng khoán KB đã được đầu tư trước đó.

Trước hết, để thành lập đường dây sản phẩm, các chi nhánh đang tìm hiểu thị trường đầu tư Việt Nam, thúc đẩy hợp tác thông qua các cuộc gặp gỡ định kỳ với các chi nhánh đang đầu tư. Việc cho các ngân hàng vay riêng lẻ như trong việc khai phá đất ở, đầu tư trang thiết bị là một lĩnh vực không dễ, họ đang tìm cơ hội tìm nguồn cung ứng liên kết với các tập đoàn tín dụng đầu tư doanh nghiệp tín dụng (CIB) hoặc lĩnh vực đầu tư tín dụng chứng khoán (IB).

Ngân hàng đang chuẩn bị giải pháp thông qua chứng khoán KB và thị trường vốn ngân hàng về nhu cầu giảm rủi ro qua việc phát sinh sản phẩm trong trường hợp số lượng lớn nguyên liệu tho được nhập khẩu hoặc có nguồn vốn từ nước ngoài.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기