Đời sống Xã hội

Trước cuộc họp FOMC, chứng khoán Mỹ giảm, Dow giảm 0,07%, Nasdaq giảm 0,59%

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)17:51 30-10-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Chứng khoán Mỹ đã kết thúc giảm vào thứ Tư, trước kết quả của FOMC.

Trên thị trường chứng khoán New York (NYSE), chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones đóng cửa ở 197071,46, giảm 19,26 điểm (0,07%). S & P 500 đóng cửa ở mức 3036,89, giảm 2,53 điểm (0,08%). Vào phiên giao dịch hôm nay, chỉ số S & P 500 đã từng đạt mức cao kỷ lục 3047,87 điểm, phá vỡ mức cao cả ngày trong hai ngày liên tiếp. NASDAQ đóng cửa ở mức 8276,85, giảm 49,13 điểm (0,59%).

Thị trường tập trung vào kết quả FOMC, hoạt động của công ty lớn và tin tức đàm phán thương mại.

Cục Dự trữ Liên bang đã tham gia FOMC trong hai ngày kể từ ngày này, với triển vọng cắt giảm 25bps (1bp = 0,01 điểm phần trăm) xuống 1,50 ~ 1,75% sau tháng 7 và tháng 9.

Tuy nhiên, có rất ít quan sát rằng Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ ngụ ý rằng việc điều chỉnh cái gọi là "chu kỳ trung gian" đã được hoàn thành sau ba lần cắt giảm lãi suất trong tháng này.

Ngoài ra, kết quả Quý 3 của các công ty lớn đã bị xáo trộn. Doanh thu tiếp tục vượt trội so với thị trường, nhưng lợi nhuận ròng của công ty mẹ trong quý thứ ba không như mong đợi.

Sự lạc quan đã được duy trì liên quan đến các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung, nhưng đã có những tin tức có thể kích thích mối quan tâm.

Người phát ngôn của Cơ quan Ngoại hối Trung Quốc (SAFE) cho biết họ đã đồng ý đưa vào một hiệp định thương mại giai đoạn đầu một điều khoản tỷ giá hứa hẹn sẽ giữ tỷ giá nhân dân tệ ''về cơ bản ổn định. ''

Đầu ngày hôm nay, Đại diện Thương mại Hoa Kỳ (USTR) đã miễn thuế đối với một số sản phẩm Trung Quốc trị giá 200 tỷ USD, vốn đã bị tính phí 25% kể từ ngày 25 tháng 9 năm ngoái. 83 mặt hàng bao gồm cũi trẻ em, đĩa tre, dây an toàn, giá đỡ máy tính bằng nhôm và một số hóa chất.

Mặt khác, có báo cáo rằng thỏa thuận thương mại giai đoạn đầu tiên có thể không được ký kết tại hội nghị APEC vào tháng tới.

Theo truyền thông nước ngoài, quan chức chính quyền Mỹ Donald Trump nói: "Hai nước tiếp tục thúc đẩy thỏa thuận thương mại cấp một, nhưng có thể không hoàn thành kịp thời gian để hai nhà lãnh đạo ký kết tại Chile".

Ông chỉ nói rằng không ký thỏa thuận thương mại ở Chile không có nghĩa là nó bị phá vỡ, nó chỉ có nghĩa là nó chưa sẵn sàng.

Điều này trái ngược với những gì Tổng thống Trump nói trước đó rằng thỏa thuận thương mại giai đoạn đầu tiên có thể được ký kết sớm hơn dự kiến.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기