Đời sống Xã hội

​Chính phủ Hàn Quốc tiến hành kiểm tra an toàn trên các hãng hàng không

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)13:44 31-10-2019

[Ảnh = Yonhap News]

Cơ quan hàng không của Hàn Quốc cho biết hôm thứ Tư rằng họ sẽ bắt đầu kiểm tra chín hãng hàng không của nước này vào tháng tới để đảm bảo an toàn sau một loạt sự cố.

Quyết định được đưa ra năm ngày sau khi một hãng vận chuyển quay lại khẩn cấp do lỗi trong hệ thống lái tự động.

Các thanh tra hàng không sẽ tiến hành kiểm tra an toàn toàn diện đối với hai hãng hàng không đầy đủ dịch vụ và bảy hãng hàng không giá rẻ cho đến tháng 12, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải cho biết trong một tuyên bố.

Vào thứ Tư, các quan chức hàng không đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp với các giám đốc điều hành và kỹ sư từ chín hãng hàng không để thảo luận về kiểm tra an toàn.

Thứ Sáu tuần trước, một chiếc máy bay phản lực B737-800NG được vận hành bởi hãng hàng không giá rẻ hàng đầu Jeju Air Co. đã quay trở lại khẩn cấp 10 phút sau khi cất cánh từ sân bay địa phương do sự cố với hệ thống lái tự động.

Các hãng hàng không Hàn Quốc đã báo cáo một loạt các vụ tai nạn như cất cánh bị đình chỉ hoặc bị đình chỉ do các bộ phận bị lỗi và hỏa hoạn trong quá trình chuẩn bị cất cánh.

Hàn Quốc có hai hãng hàng không đầy đủ dịch vụ - Korean Air Lines Co. và Asiana Airlines Inc. - và bảy hãng hàng không giá rẻ - Jeju Air, Jin Air Co., Air Busan Co., Air Seoul Inc., Eastar Jet , Công ty hàng không T'way và Fly Gangwon.

Một cách riêng biệt, Bộ và các hãng hàng không đã thảo luận về chuyến thăm Hàn Quốc vào tháng tới bởi các kỹ sư của Boeing để giúp sửa chữa chín máy bay B737-NG có vết nứt cấu trúc.

Các thanh sát viên hàng không Hàn Quốc đã tiến hành kiểm tra an toàn 42 trên tổng số 150 máy bay B737-NG do các hãng hàng không địa phương vận hành. Kiểm tra an toàn trên các mặt phẳng còn lại sẽ được hoàn thành trong những tháng tới. Không có khung thời gian cụ thể được đưa ra.

Đầu tháng này, Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ đã ra lệnh cho các nhà khai thác máy bay tiến hành kiểm tra các máy bay vận tải B737-NG về các vết nứt cấu trúc sau khi Boeing phát hiện ra các vết nứt trên máy bay đang được sửa đổi ở Trung Quốc và thông báo cho FAA về vấn đề này.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기