Kinh tế Chính trị

Chứng khoán New York tăng, chỉ số Dow Jones tiếp tục cao kỷ lục

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)17:53 06-11-2019
Vào ngày 5 (giờ địa phương) do các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung, chỉ số Dow tiếp tục tăng ba ngày đạt mức kỷ lục cao từ trước đến nay.
 

[Ảnh = Yonhap News]

Trên sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE), chỉ số Dow đóng cửa ở mức 2.7492,63 và tăng 30,52 điểm (0,11%) so với phiên trước, phá vỡ kỷ lục cao ngày hôm trước. S&P 500 đóng cửa ở mức 3074,62, giảm 3,65 điểm (0,12%) so với mức cao kỷ lục trước đó. NASDAQ đóng cửa ở mức 8.434,68, tăng mạnh 1,48 điểm (0,02%).

Tin tức về việc Hoa Kỳ và Trung Quốc đang xem xét loại bỏ một số thuế quan mà họ đã áp đặt trước đây để ký kết thỏa thuận thương mại đã ảnh hưởng đến thị trường.

Các phương tiện truyền thông lớn của nước ngoài đưa tin rằng Hoa Kỳ đang tích cực xem xét kế hoạch rút một số thuế quan hiện có nếu giai đoạn đầu tiên của các hiệp định thương mại với Trung Quốc trong tháng này được thiết lập. Cùng với thông tin rằng Hoa Kỳ đang xem xét loại bỏ 15% thuế quan áp đặt cho Trung Quốc trong khoảng 112 tỷ đô la vào tháng 9, dự kiến ​​mức thuế bổ sung được công bố vào ngày 15 tháng 12 cũng sẽ được rút lại.

Những nhận xét lạc quan từ chính quyền của cả hai nước liên tục được đưa ra gần đây. Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Wilbur Ross cho biết tiến trình thỏa thuận đang "tiến bộ rất tốt" liên quan đến giai đoạn đầu tiên của hiệp định thương mại Mỹ-Trung.

Một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết: "Về nguyên tắc, tăng thuế không phải là cách đúng đắn để giải quyết vấn đề thương mại". Hiện tại các cuộc đàm phán thương mại đã đạt được tiến bộ và trong tương lai sẽ đạt được nhiều hiệu quả hơn nữa".

Sự lạc quan liên quan đến đàm phán thương mại là rõ ràng, khi tỷ giá đông nhân dân tệ Trung Quốc đã tăng lên 7 nhân dân tệ so với đồng đô la trong ba tháng.

Thu nhập của công ty cũng đang đạt giá trị ổn định. Theo Fact set, 75% các công ty S&P500 đã báo cáo kết quả đều cho biết doanh thu của các công ty này vượt quá mong đợi của các chuyên gia.

Các chỉ tiêu kinh tế có xu hướng khác nhau. Hiệp hội quản lý cung ứng (ISM) đã công bố vào tháng 10 rằng Chỉ số quản lý mua hàng dịch vụ (PMI) ghi nhận 54,7. Kết quả cao hơn so với 52,6 của tháng trước và dự báo trước đó là 53,5. Mặt khác, PMI của ngành dịch vụ tháng 10 do IHS Markit phát hành là 50,6, mức thấp nhất kể từ tháng 2 năm 2016. Nếu giá trị PMI trên 50, nền kinh tế đang phát triển ổn định

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기