VIỆT NAM

Ngân hàng Woori Việt Nam đầu tư mạnh tay để trở thành ngân hàng nước ngoài số một tại Việt Nam

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)11:30 08-11-2019
Ngày hôm nay (8/11), Tập đoàn tài chính Woori vừa thông báo rằng họ đã tổ chức lễ khai trương chi nhánh Việt Nam của Woori Bank tại Đà Nẵng, Việt Nam.
 

Các quan chức đang chụp ảnh kỷ niệm tại lễ khai trương Ngân hàng Woori Việt Nam tại Đà Nẵng vào ngày 7/11[Ảnh = Woori Bank cung cấp]

Sự kiện này có sự tham gia góp mặt của ông Son Tae-seung, Chủ tịch Woori Finance kiêm Chủ tịch Ngân hàng Woori, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam ông Park No-wan và các thành viên của các cơ quan thành phố Đà Nẵng và Ngân hàng Trung ương, các doanh nghiệp Hàn Quốc đang tiến hành đầu tư tại Việt Nam.

Đầu tháng 9, Ngân hàng Woori Việt Nam đã nhận được giấy phép cho phép thành lập chi nhánh ngân hàng mới tại Đà Nẵng, thành phố thương mại lớn nhất ở miền trung Việt Nam từ ngân hàng trung ương Việt Nam. Do đó, Nâng tổng số văn phòng chi nhánh tại Việt Nam của doanh nghiệp này lên con số 10.

Ngân hàng Woori tiến vào thị trường Việt Nam vào năm 1997 sau khi mở chi nhánh tại Hà Nội . Nhưng phải đến năm 2017, Ngân hàng này mới xây dựng pháp nhân Việt Nam và chính thức mở rộng mạng lưới bán hàng tại đây. Ngân hàng này đang mở rộng hoạt động kinh doanh sang hình thức bán lẻ trực tiếp, kinh doanh ủy thác tài sản và IB.

Cụ thể, sau quá trình nỗ lực, doanh nghiệp này đã đạt được những thành công đáng kể trong lĩnh vực bán hàng trực tiếp. Công ty này sẽ cung cấp dịch vụ tài chính chuyên ngành di động và nhận sản phẩm. Vào tháng 7, công ty đã đưa ra một khoản vay tín dụng di động địa phương dựa trên mô hình xếp hạng tín dụng dựa trên trí tuệ nhân tạo(AI).

Ngân hàng Woori của Việt Nam có kế hoạch mở thêm các chi nhánh Biên Hòa Sài Gòn và Bình Phước vào cuối năm nay. Dự kiến mỗi năm, công ty này có kế hoạch mở rộng mạng lưới chi nhánh từ năm hoặc nhiều hơn để đạt chỉ tiêu 20 chi nhánh vào năm 2021.

Son Tae-seung, chủ tịch của Woori Finance, cho biết, "Chúng tôi sẽ đẩy mạnh đầu tư và hỗ trợ để giúp Ngân hàng Woori Việt Nam phát triển để trở thành ngân hàng nước ngoài số một tại Việt Nam. Mặt khác cũng nỗ lực để ngành tài chính Việt Nam phát triển hơn nữa".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기