Đời sống Xã hội

Asiana tìm chủ nhân mới, xuất hiện thêm 3 hãng hàng không giá rẻ mới... thị trường hàng không Hàn Quốc đột biến thay đổi

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)10:37 13-11-2019
Việc tìm chủ nhân mới cho Asiana Airlines dự đoán sẽ gây ra cú sốc lớn trong ngành hàng không Hàn Quốc.

Đặc biệt, thông tin các hãng không giá rẻ LCC mới sẽ gia nhập thị trường vào cuối năm và đầu năm tới cũng được dự đoán sẽ thay đổi bầu không khí tại thị trường hàng không Hàn Quốc.

◆ Ngành hàng không Hàn Quốc quan tâm đến thủ tục bình thường hóa của Asiana Airlines, hãng hàng không lớn thứ 2 tại Hàn Quốc

Ngành hàng không Hàn Quốc đang thận trọng xem xét đến quá trình bình thường hóa của Asiana Airlines, hãng hàng không lớn thứ hai của tại quốc gia này. Trong khi một số hãng hàng không bày tỏ hy vọng rằng Asiana Airlines sẽ tạo ra một luồng không khí tươi mới cho ngành hàng không đang ảm đạm và bị đình trệ của Hàn Quốc thì phía bên kia lại đang lơm lớp lo sợ sẽ có thêm đối thủ mạnh mới.

 

[Ảnh = Asiana Airlines cung cấp]


Liên minh sản xuất HDC được cho là đã chi khoảng hơn hai nghìn tỷ won để mua lại cổ phần của Asiana Airlines. Nếu cổ phiếu mới trị giá 2 nghìn tỷ won này được rót vào Asiana Airlines, số vốn đầu tư của Asiana sẽ tăng từ 1,4 nghìn tỷ won lên 3,4 nghìn tỷ won. Số vốn này ​​sẽ giúp Asiana tăng mức xếp hạng tín dụng của mình, giảm tỷ lệ nợ từ 660% giảm xuống 277%. Mặt khác công ty này sẽ thêm nhiều hoạt động kinh doanh tích cực như giới thiệu máy bay mới, vận hành đường bay mới thách thức các tuyến đường dài và trung bình mà trước đây chỉ có Korean Air độc quyền.

Trước đó, trong khi Korean Air ký hợp đồng giới thiệu 30 máy bay mới, bao gồm cả Boeing B787-10, vào tháng 6, trị giá 11 nghìn tỷ won và ký hợp đồng với LCC để củng cố các tuyến đường dài và trung bình thì Asiana Airlines lại không đầu tư nhiều trong năm nay do thiếu vốn cho dù các máy bay của hãng này được cho là đã cũ.

Ngoài tài chính, mạng lưới bán hàng của tập đoàn HDC, công ty kí kết với Asiana Airlines lại sở hữu mạng lưới khách sạn toàn cầu chưa thực sự mạnh, được cho là điểm yếu của Asiana Airlines.

◆ Sự cạnh tranh ngày càng khốc nghiệt của các hãng hàng không giá rẻ LCC ... Liệu sẽ có hãng đóng cửa?

Cho đến nay, các hãng hàng không giá rẻ LCC thuộc công ty con của Asiana là Air Seoul và Air Busan vẫn cần phải tăng cường nguồn lực đẩy mạnh vị thế. Trong khi hãng Jin Air, công ty con của Korean Air đã tích cực phát triển và vươn lên vị trí hãng hàng không nội địa lớn thứ hai trong thời gian ngắn thông qua sự hợp lực Korean Air thì Air Seoul và Air Busan thì chỉ được đánh giá ở giữa và dưới cùng của ngành công nghiệp hàng không Hàn Quốc. Air Seoul và Air Busan cũng được cho là sẽ được hưởng lợi từ việc bình thường hóa của Asiana Airlines.

Tuy nhiên, có những lo ngại rằng sẽ có một hãng hàng không giá rẻ LCC phải đóng cửa trong năm nay. Hiện tại, có 6 hãng hàng không giá rẻ LCC đang cạnh tranh khốc nghiệt tại Hàn Quốc. Các hãng này cũng đang gặp khó khăn do lượng hành khách giảm mạnh trên các lộ trình đến Nhật Bản. Có nhiều dự đoán cho rằng các hãng này sẽ ​​thâm hụt trong năm nay.

Trong khi đó, sắp tới sẽ có thêm ba hãng hàng không giá rẻ LCC sẽ được ra mắt vào cuối năm nay và năm tới. Nếu đây là sự thật thì tổng số hãng LCC trong nước sẽ được nâng lên là 9. Con số này tương đương với số hãng LCC tại Hoa Kỳ, trong khi đó dân số của Hàn Quốc ít hơn gấp 6 lần so với Hoa Kỳ.

Một quan chức ngành hàng không cho biết: "Nhiều lo ngại chỉ ra rằng các hãng hàng không giá rẻ LCC có thể bị đóng cửa do cạnh tranh quá khốc nghiệt. Nhiều hãng hàng không của EU đến Anh Quốc lần lượt phá sản."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기