Đời sống Xã hội

'Korea Grand Sale 2024' thành công tốt đẹp…Thu hút được 120.000 du khách quốc tế tham gia trải nghiệm

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:17 06-03-2024
Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hàn Quốc thông báo rằng chương trình 'Korea Grand Sale 2024', được tổ chức trong 50 ngày từ ngày 11/1~29/2 với sự phối hợp của Ủy ban Năm Du lịch Hàn Quốc, đã thu hút 120.000 khách du lịch nước ngoài, con số lớn nhất từ ​​trước đến nay. Korea Grand Sale năm nay được đánh giá là đã tăng gấp đôi hiệu quả vì được tổ chức cùng với 'Năm Du lịch Hàn Quốc 2024'.
 
ẢnhBộ VHTTDL
[Ảnh=Bộ VHTTDL]
Korea Grand Sale là sự kiện văn hóa và du lịch tiêu biểu được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2011 với sự tham gia của nhiều công ty tư nhân như hãng hàng không, cơ sở lưu trú, trung tâm mua sắm nhằm thu hút khách du lịch nước ngoài và thúc đẩy tiêu dùng du lịch trong mùa du lihcj thấp điểm của Hàn Quốc là từ tháng 1 đến tháng 2

Năm nay với chủ đề 'Khoảnh khắc đặc biệt của bạn tại Hàn Quốc (Your Special Moment in Korea)', số lượng công ty tham gia cũng ghi nhận con số lớn nhất từ ​​trước đến nay với tổng cộng 1.653 công ty tham gia.

Theo Ủy ban Du lịch Hàn Quốc, 9 hãng hàng không nội địa bao gồm Korean Air, Asiana Airlines và Jeju Air, đã bán được khoảng 87.500 vé máy bay giảm giá thông qua sự kiện ‘K Travel Promotion’.

Ngoài ra, triển lãm sản phẩm trải nghiệm được tổ chức với sự kết hợp của các đại lý du lịch trực tuyến (OTA) toàn cầu như CreaTrip, Klook, kkday và Trip.com cũng đạt kỷ lục bán hơn 10.000 sản phẩm du lịch theo tour.

Ngoài ra, triển lãm đặc biệt K-Shopping với sự tham gia của các cửa hàng miễn thuế lớn như Shilla, Lotte, Shinsegae, các trung tâm mua sắm, đại siêu thị và cửa hàng bán lẻ cũng đã giúp doanh số tại các cửa hàng miễn thuế và trung tâm mua sắm tăng lần lượt lên tới 269% và 122% so với năm ngoái (2023).

Khoảng 5.000 người nước ngoài đã tham gia chương trình khuyến mãi giảm giá ngay lập tức (giảm tới 20% số tiền thanh toán khi sử dụng cửa hàng liên kết) được thực hiện kết hợp với công ty thẻ đa quốc gia UnionPay và nhận được nhiều lợi ích mua sắm.

21.770 khách du lịch nước ngoài đã đến thăm 'Trung tâm Chào mừng (Welcome Center)' hoạt động ở Myeong-dong, Hongdae và Seongsu, Seoul, những khu vực thường xuyên được khách du lịch nước ngoài ghé thăm.

Đặc biệt, năm nay, nội dung Hàn Quốc (K-content) được tận dụng tích cực để mở rộng các sự kiện trải nghiệm theo chủ đề như nhảy K-pop, làm đẹp và ẩm thực Hàn Quốc mà chỉ có thể trải nghiệm ở Hàn Quốc. Trong thời gian diễn ra sự kiện kéo dài 50 ngày, Ủy ban Du lịch đã tổ chức 74 sự kiện trải nghiệm văn hóa theo chủ đề (gấp hơn 7 lần so với năm ngoái) và có khoảng 900 khách du lịch từ 52 quốc gia đã tham gia các sự kiện này (tăng 592% so với năm ngoái).

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giải thích: "Do tỷ lệ các chuyến du lịch cá nhân trong thế hệ trẻ ở nước ngoài gần đây đã tăng lên trong các loại hình du lịch đến Hàn Quốc và họ thích du lịch trải nghiệm tiết kiệm chi phí, chúng tôi dự định mở rộng các sự kiện trải nghiệm văn hóa vào năm tới để nhiều du khách nước ngoài có thể tham gia hơn".

Mặt khác, theo kết quả của một cuộc khảo sát đối với khách du lịch nước ngoài đã đến thăm Trung tâm Chào mừng trong sự kiện này, 90,8% đã trả lời là "hài lòng" với 'Korea Grand Sale 2024' và 89,2% "có ý định đến thăm Hàn Quốc một lần nữa trong đợt Korea Grand Sale tiếp theo", những con số này lần lượt tăng 3,1% điểm và 5,1% điểm so với năm ngoái.

Park Jong-taek, Trưởng phòng Xúc tiến Chiến lược Xuất khẩu Du lịch của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cho biết: "Chương trình Korea Grand Sale, được tổ chức như sự kiện đầu tiên của 'Năm Du lịch Hàn Quốc 2024', đã kết thúc thành công. Thành công này sẽ đóng vai trò là động lực cho các dự án chiến dịch ‘Năm Du lịch Hàn Quốc’ sẽ được tiếp tục tổ chức trong năm nay nhằm mở rộng thu hút khách du lịch nước ngoài".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기