Đời sống Xã hội

Người dân Hàn Quốc vẫn chọn du lịch nước ngoài dù chỉ nghỉ Tết 4 ngày…Phú Quốc là điểm đến được ưa chuộng

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:29 18-01-2024
Dù kỳ nghỉ Tết Nguyên đán (Seollal) năm nay tại Hàn Quốc tương đối ngắn, chỉ kéo dài 4 ngày (9~12/2) nhưng nhu cầu du lịch nước ngoài của người dân vẫn cho thấy xu hướng tăng trưởng mạnh, cao hơn khoảng 50% so với năm trước đó.

Đặc biệt, năm nay, khi các hãng hàng không tổ chức thêm các đường bay, những điểm đến du lịch mới như Phú Quốc (Việt Nam), Siem Reap (Campuchia) cũng nhận được sự quan tâm của rất nhiều du khách Hàn Quốc.

 
ẢnhInternet
[Ảnh=Internet]
Theo thông tin từ ngành du lịch vào ngày 17, Hana Tour, Very Good Tour và Kyowon Tour đã phân tích dữ liệu đặt chỗ du lịch nước ngoài dựa trong khoảng thời gian 8~12/2 (29 đến mùng 3 âm lịch) và nhận thấy rằng nhu cầu du lịch nước ngoài trong kỳ nghỉ Tết năm nay (2024) cao hơn khoảng 50% so với năm ngoái.

Xét thấy vẫn còn khoảng ba tuần nữa là đến kỳ nghỉ Tết Nguyên đán nên dự kiến con số này vẫn ​​sẽ còn tăng thêm.

Lượng đặt chỗ du lịch nước ngoài của Hana Tour trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay tăng 48% so với năm ngoái.

Xét theo khu vực, tỷ lệ đặt chỗ trước cao nhất đối với các sản phẩm du lịch đến Đông Nam Á (57%), Nhật Bản (25%), Châu Âu (6%), Nam Thái Bình Dương (6%), Trung Quốc (5%); cho thấy đa số du khách Hàn Quốc đều ưu tiên lựa chọn các điểm đến có khoảng cách không quá xa.

Đáng chú ý, nhu cầu du lịch Việt Nam và Nhật Bản đã chiếm hơn một nửa số lượng đặt chỗ trước của Hana Tour với 27% của Việt Nam và 25% của Nhật Bản.

Một quan chức trong ngành cho biết: "Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay tương đối ngắn so với những năm trước, thêm vào đó là tỷ giá yên đang duy trì ở mức thấp nên nhu cầu du lịch Nhật Bản tăng lên đáng kể. Nhu cầu du lịch Nhật Bản và ưu tiên du lịch khoảng cách ngắn dự kiến ​​sẽ còn tiếp tục trong tương lai".
 
Kyowon Tour đã phân tích dữ liệu đặt chỗ du lịch trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay (từ ngày 9~12/2) và nhận thấy rằng các sản phẩm du lịch đến Nhật Bản chiếm tỷ lệ cao nhất trong tổng số đặt chỗ ở mức 20,8%. Đây là lần đầu tiên tỷ lệ đặt phòng của một quốc gia vượt quá 20% kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát.

Xếp ngay sau Nhật Bản là Việt Nam với tỷ lệ đặt trước chiếm 11,7%. Vị trí thứ 3 đến thứ 5 lần lượt thuộc về Tây Âu (9,6%), Thái Lan (9,0%), Đài Loan (8,7%).

Một quan chức của Kyowon Tour cho biết: "Sự ưa thích cao dành cho Nhật Bản vẫn tiếp tục diễn ra ngay cả trong năm mới. Đặc biệt các sản phẩm du lịch đến Hokkaido chiếm tỷ trọng cao với 40% trong tổng số đặt chỗ đến Nhật Bản".

Very Good Travel cũng chứng kiến ​​tổng lượng đặt chỗ du lịch nước ngoài tăng 3% trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán (9-12/2). Còn khoảng 3 tuần nữa mới đến Tết Nguyên Đán nên dự kiến ​​con số này sẽ còn có thể tăng đến mốc trên dưới 10%.

Trong số tất cả các lượt đặt chỗ du lịch nước ngoài, Đông Nam Á chiếm nhiều nhất với 37,2%, tiếp theo là Nhật Bản 29,1%, Châu Âu 11,2%, Châu Đại Dương 8,1% và Trung Quốc 6,4%.

Bên cạnh những địa điểm du lịch truyền thống, không ít du khách Hàn Quốc có nhu cầu đi đến những địa điểm mới. Trong đó, các điểm đến du lịch mới nổi trong dịp nghỉ Tết 2024 bao gồm ▲Phú Quốc (Việt Nam) ▲Siem Reap (Campuchia) ▲Đài Trung (Đài Loan) ▲Matsuyama (Nhật Bản).

Các chuyến bay trực tiếp từ Hàn Quốc đến Siem Reap và Đài Trung đã bị tạm đình chỉ do Covid-19, nhưng nhu cầu đi lại đang có chiều hướng tăng lên khi các công ty du lịch khai thác các chuyến bay thuê bao.

Đảo Phú Quốc hay còn được người Hàn Quốc so sánh như "Jeju của Việt Nam" cũng là một điểm đến thu hút du khách Hàn. 

Nắm bắt nhu cầu khách hàng, hãng hàng không quốc gia Hàn Quốc Korean Air mới đây cũng đã khai trương các đường bay mới tới đảo Phú Quốc.

Một quan chức ngành du lịch cho biết: "Phú Quốc là địa điểm du lịch gần đây được cơ quan du lịch Việt Nam quảng bá, nhiều du khách Hàn Quốc từng đến Nha Trang, Đà Nẵng trước đây đang lựa chọn Phú Quốc làm điểm đến du lịch mới ở Việt Nam. Với nhiều khu nghỉ dưỡng sang trọng, nhu cầu du lịch gia đình tới Phú Quốc cũng ngày một nhiều hơn".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기