Kinh tế Chính trị

[Chứng khoán New York] Chỉ số S&P500 tăng 0,16% sau những đề cập đến khả năng thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 của Mỹ & Trung

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)11:03 13-11-2019
Sau thông tin có khả năng thỏa thuận thương mại giai đoạn đầu giữa Trung Quốc và Mỹ tiến hành, chỉ số giá cổ phiếu chính có xu hướng tăng nhẹ.

Sàn giao dịch chứng khoán New York đã đóng với giá trị 27.7691,49 .Chỉ số S&P 500 đóng cửa ở mức cũng tăng 21,81 điểm (0,26%) đạt giá trị tại 8486,09 điểm.
 

[Ảnh = Yonhap news]


Tổng thống Donald Trump nói trong bài phát biểu trước hội kinh tế New York rằng các nhà đàm phán Mỹ và Trung Quốc đã tiến gần đến một thỏa thuận thương mại giai đoạn 1. Nhưng nếu thỏa thuận không đi đến thuận lời thì việc áp thuế sẽ một lần nữa gây áp lực lên thị trường.

Các nhà đầu tư chờ đợi những động thái cụ thể từ Tổng thống Trump về thời gian và địa điểm diễn ra thỏa thuận giai đoạn đầu tiên của hiệp định thương mại. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa có bình luận nào được đưa ra.

Thị trưởng Robert Baird Michael Antonelli nói, "Có một khó khăn trong sự đồng thuận."

Về giá cổ phiếu, Disney đã tăng hơn 1% khi ra mắt Disney Plus. Giá cổ phiếu của Facebook cũng tăng 2,6% khi hãng này thông báo rằng họ đã ra mắt Facebook Pay, một dịch vụ thanh toán hàng hóa và dịch vụ hoặc có thể gửi tiền lên đó.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기