Đời sống Xã hội

Thị trưởng thành phố Busan Oh Keo-don đã có buổi gặp gỡ với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Busan

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)18:07 26-11-2019
Thị trưởng thành phố Busan Oh Keo-don đã có buổi gặp gỡ với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Busan khi Thủ tướng có lịch công tác đến tham dự Hội nghị thượng đỉnh ASEAN - Hàn Quốc và hội nghị thượng đỉnh Hàn Quốc- Mê Kông
 

[Ảnh = Yonhap News]


Thị trưởng Oh cũng đã tham dự tiệc tối chào mừng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc do Tổng lãnh sự danh dự Việt Nam, Park Su-gwan tổ chức vào tối ngày 24. Sau đó Ông Oh và Thủ tướng đã có cuộc hội đàm vào lúc 10 giờ sáng ngày 25 lúc tại khách sạn Lotte Busan.

Tại cuộc họp, Thị trưởng Oh cho biết Thành phố trọng tâm trong chiến lược hợp tác giữa Hàn Quốc và Việt Nam là Busan. Ông cũng hy vọng rằng hai bên sẽ tiếp tục tích cực đẩy mạnh hợp tác giữa Busan và Việt Nam trong nhiều lĩnh vực như kinh tế, du lịch, phim ảnh và văn hóa.

Đáp lại Thị trưởng Oh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trả lời rằng thật ý nghĩa khi hội nghị thượng đỉnh lần này được tổ chức tại Busan, quê hương của Tổng thống Moon Jae-in. Ngài cũng bày tỏ hy vọng mong muốn Busan sẽ chuẩn bị tốt cho hội nghị thượng đỉnh lần này.

Ông Oh nhấn mạnh trong số 9000 doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam, có hơn 1.000 doanh nghiệp đến từ Busan. Đây là một số lượng doanh nghiệp không nhỏ tại 1 thành phố, Ông hy vọng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và chỉnh phủ Việt Nam tích cực hỗ trợ để các doanh nghiệp trên có thể thực hiện được nhiều dự án, thúc đẩy nền kinh tế. Mặt khác, Busan đang trở thành một địa điểm du lịch thu hút với số lượng khách du lịch Việt Nam đến thăm ngày càng tăng.

Trước đó, Thị trưởng Oh cũng đã gặp gỡ các nhà lãnh đạo đến từ các quốc gia ASEAN nhằm thiết lập vững chắc các dự án hợp tác, đưa Busan trở thành cầu nối quan trọng trong chính sách Hướng Nam mới của chính phủ Moon Jae-in. Hội nghị thượng đỉnh đặc biệt Hàn Quốc - ASEAN được tổ chức tại Busan vào ngày 25~26, Hội nghị thượng đỉnh Hàn Quốc-Mekong cũng sẽ diễn ra vào ngày 27 sắp tới. Đây sẽ là cơ hội để Hàn Quốc và các quốc gia thuộc khu vực Mê Kông tích cực tìm hướng phát triển hiện nay.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기