Đời sống Xã hội

Giải ngân 'Thắt lưng, buộc bụng', bao gồm cả hy vọng nghỉ hưu cho ngành hàng không

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)19:38 17-12-2019

[Ảnh = Korean Air]


Ngành hàng không đã bắt đầu thắt lưng buộc bụng với việc nghỉ hưu đầy hy vọng.

Theo ngành hàng không vào ngày 17 tháng 12, Korean Air sẽ nộp đơn xin nghỉ hưu cho những nhân viên từ 50 tuổi trở lên và đã làm việc hơn 15 năm. Ngoài việc giảm số lượng giám đốc điều hành hơn 20% trong việc tuyển dụng giám đốc điều hành thường xuyên gần đây, công ty có kế hoạch nghỉ hưu cho nhân viên trong sáu năm kể từ năm 2013.

Kể từ tháng trước, một chính sách nghỉ phép không lương ngắn hạn lên đến sáu tháng đã được triển khai cho những nhân viên có mong muốn. Một số ý kiến ​​cho rằng Chủ tịch Tập đoàn Hanjin Cho Won-tae đã đề cập đến sự cần thiết phải cải thiện cơ cấu tài chính và cắt giảm chi phí, do đó, ngoài việc giảm số lượng giám đốc điều hành và hy vọng nghỉ hưu, các biện pháp giảm chi phí bổ sung có thể sẽ sớm xuất hiện. Cùng với điều này, cũng có khả năng bán các chi nhánh của nhóm lợi nhuận thấp như sự phát triển của Wangsan Leisure, thâm hụt năm ngoái, và Cyberskai và Braking Leisure.

Asiana Airlines, hiện đang đàm phán với các nhân viên bán hàng, được yêu cầu nộp đơn xin nghỉ phép không lương ít nhất 15 ngày và tối đa 2 năm cho các nhân viên nói chung như bộ phận bán hàng. Tính đến ngày đầu tiên của tháng này, có 2400 nhân viên toàn thời gian. Là một phần của nỗ lực tự nguyện để bình thường hóa quản lý. Những người về hưu tương lai sẽ nhận được 24 tháng trợ cấp hưu trí (lương hàng tháng + phí hỗ trợ vận chuyển) và chi phí học tập (tối đa 2 năm).

Các hãng hàng không giá rẻ (LCC) cũng không ngoại lệ. Eastar Airlines đang điều hành một đội chuyên biệt (TF) để giảm chi phí. Eastar Airways đang thực hiện 'Walk Smart', đây là một 'kỳ nghỉ làm mới dài hạn' cho toàn doanh nghiệp, để ngăn chặn việc làm thêm giờ không cần thiết, nghỉ việc đúng giờ và khuyến khích sử dụng hàng năm.

Ngoài ra, hãng hàng không này cũng đang thiết lập và áp dụng các quy trình vận hành kinh tế để giảm nhiên liệu, như thiết bị và vật dụng trong máy bay, rút ​​ngắn lộ trình thông qua quy hoạch bay, độ cao và vận hành tốc độ, động cơ. Các hoạt động tự kiểm tra cũng đang được mở rộng để giảm phí cơ sở sân bay.

Trong trường hợp của hãng hàng không Jeju, các phi công đã tự nguyện thực hiện 'Dự án gấu Bắc cực' để giảm lượng khí thải carbon và giảm nhiên liệu. Do đó, công ty tiết kiệm nhiên liệu thông qua quản lý trọng lượng, bao gồm sử dụng các đơn vị năng lượng phụ trợ (APU), giảm thiểu việc nạp nhiên liệu không cần thiết, rút ​​ngắn tuyến đường, cải thiện quy trình điều hướng và nạp nước vào nhà vệ sinh đúng cách.

Jin Air, đang tận dụng lợi thế của Fuel Tankering. Tàu chở nhiên liệu đề cập đến việc giảm thiểu lượng nhiên liệu tại các sân bay với giá nhiên liệu cao bằng cách nạp nhiều nhiên liệu hơn mức cần thiết tại các sân bay có giá dầu thấp khi chênh lệch giá nhiên liệu giữa hai sân bay là đáng kể.

Giữa lúc này, ngành hàng không Hàn Quốc đã phải đối mặt với nhiều tiêu cực khác nhau như cung vượt tuyến đường ngắn, LCC mới ra mắt, mở rộng các hãng hàng không nước ngoài vào thị trường nội địa...

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기