Kinh tế Chính trị

Jeju Air mua lại Eastar Airlines

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:00 19-12-2019

[Ảnh = Jeju] Jeju Air mua lại Eastar Airlines.


Để đạt được hiệu quả kinh tế nhờ quy mô, công ty sẽ tiếp tục củng cố vị thế là hãng hàng không giá rẻ số 1 (LCC) và đặt nền tảng để trở thành ngành hàng không nội địa số 1, trước đó hãng này đã không mua được Asiana Airlines.

Vào ngày 18, Jeju Air đã thông báo rằng họ đã ký một biên bản ghi nhớ (MOU) với Esta Holdings, cổ đông lớn nhất của Eastar Airlines.

Theo MOU, Jeju Airlines sẽ tham gia vào một SPA trong năm. Các cổ phiếu được mua là 4971000 cổ phiếu phổ thông của Eastar Airlines, với 51,17% cổ phần. Về số lượng, nó là khoảng 70 tỷ won.

Jeju Air sẽ mở rộng thị phần và tăng cường vị trí dẫn đầu thị trường dựa trên lợi thế so sánh của hai công ty. Ngoài ra hãng này sẽ đóng vai trò hàng đầu trong việc tái cấu trúc ngành hàng không trong nước và tăng cường khả năng cạnh tranh trên thị trường hàng không toàn cầu.

Hợp đồng này lần đầu tiên được công bố bởi Jeju Air để bán cho Eastar Air và được báo cáo rằng nó đã được chấp nhận như một quyết định lớn cho sự phát triển của ngành hàng không. Hai công ty đang đàm phán vào cuối.

Lee Seok-Ju, chủ tịch của Jeju Air, cho biết, chúng tôi sẽ mở rộng thị phần hành khách và tối đa hóa hiệu quả hoạt động của mô hình kinh doanh LCC của chúng tôi thông qua việc mua lại Eastar Airline.

Lee Soo-ji, Giám đốc điều hành của Eastar Holdings, cho biết, Hai công ty đã hợp tác để tăng cường khả năng cạnh tranh của thị trường hàng không trong và ngoài nước và phát triển ngành hàng không. Chúng tôi sẽ làm việc cùng nhau để phát triển và vượt qua các cuộc khủng hoảng hiện tại.

Trong khi đó, việc mua lại Eastar của Jeju Air dự kiến ​​sẽ đẩy nhanh hơn những thay đổi về cấu trúc trong ngành hàng không nội địa. Korean Air, ngành hàng không nội địa số 1, đang tập trung vào việc cải thiện cấu trúc của mình thông qua tái cấu trúc.

Asiana Airlines, công ty lớn thứ hai, sẽ bắt đầu bình thường hóa với chủ sở hữu mới của HDC Hyundai Development Development và Mirae Asset Daewoo Consortium. Ngoài ra, ba nhà khai thác LCC bổ sung sẽ được ra mắt, bao gồm Fly Gangwon năm mới, AeroKay và AirPremia.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기