Đời sống Xã hội

Hàn Quốc thúc đẩy Chính sách phương Nam mới, tăng cường đầu tư vào ASEAN

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)12:54 20-12-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Hôm 19 tháng 12, thực hiện Chỉ thị hoạch định chính sách của Tổng thống Moon Jae-in, Ủy ban chính sách phương Nam mới cho biết họ đã tiến hành một cuộc họp chung và đồng ý mở rộng đầu tư vào các dự án liên quan đến ASEAN.

Cùng ngày, Ủy ban đã ra thông cáo báo chí rằng: "Chúng tôi sẽ tăng các dự án liên quan đến ASEAN, từ 57 dự án với 16 dự án trọng điểm hiện nay lên 92 dự án với 19 dự án trọng điểm”.

Ngoài ra, Ủy ban cho biết họ sẽ thúc đẩy nhanh dự án để tạo ra kết quả rõ ràng vào năm tới.

Chủ tịch Joo Hyung-Chul phát biểu: "Hội nghị thượng đỉnh ASEAN - Hàn Quốc vừa được tổ chức thành công vào tháng trước và đã có tiến triển trong hợp tác toàn diện với ASEAN”. Ngoài ra, ông cũng nói thêm rằng: “Hãy mở rộng hợp tác và chú ý đến tiềm năng tăng trưởng trong tương lai của các quốc gia ở phương Nam”.

Cuộc họp cũng thảo luận về biện pháp cải thiện quản lý lao động và quản lý nhân quyền cho các công ty tiến vào Đông Nam Á, thực hiện chiến lược xúc tiến ODA và thành lập một trung tâm hợp tác kinh doanh mới ở phía Nam.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기