THẾ GIỚI

​Huawei chú ý mua nhiều sản phẩm hơn, đầu tư vào Hàn Quốc trong bối cảnh các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)19:41 20-12-2019

[Ảnh = Courtesy of Huawei]


Công ty viễn thông Trung Quốc Huawei Technologies Co. vào thứ Sáu tuyên bố sẽ tăng cường kinh doanh tại Hàn Quốc bằng cách tăng mua phụ tùng cho thiết bị mạng và điện thoại thông minh trong bối cảnh các lệnh trừng phạt tiếp tục của Hoa Kỳ.

Karl Song Kai, người đứng đầu truyền thông toàn cầu của Huawei, cho biết Huawei cũng có kế hoạch tăng đầu tư vào nước này, mặc dù công ty không chỉ định số mục tiêu.

Công ty công nghệ Trung Quốc, nhà sản xuất thiết bị viễn thông số 1 và nhà sản xuất điện thoại di động số 2 trên thế giới, đã mua sản phẩm trị giá 13 nghìn tỷ won (11,1 tỷ USD) tại Hàn Quốc, tăng nhẹ so với 10,6 tỷ USD của năm ngoái.

Hoa Kỳ đã khuyến khích Hàn Quốc và các nước đối tác khác ngừng sử dụng các sản phẩm của Huawei vì lý do an ninh trong bối cảnh căng thẳng thương mại với Bắc Kinh.

Hoa Kỳ cũng áp đặt lệnh cấm đối với Huawei, ngăn công ty Trung Quốc mua các bộ phận do Mỹ sản xuất, chẳng hạn như chip và phần mềm. Nhưng các biện pháp trừng phạt như vậy khiến Huawei ngày càng hướng mắt về các nhà cung cấp không phải của Mỹ bao gồm Hàn Quốc.

"Huawei đang cố gắng thiết lập chuỗi cung ứng toàn cầu của riêng mình và Hàn Quốc đóng vai trò quan trọng", ông nói.

Shawn Meng, người đứng đầu đơn vị Huawei của Hàn Quốc, cho biết Hàn Quốc là khách hàng và đối tác quan trọng của Huawei.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기