THẾ GIỚI

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompey kêu gọi các đồng minh châu Âu ngừng hợp tác với các công ty thiết bị viễn thông Trung Quốc

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)16:24 03-12-2019
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompey kêu gọi các đồng minh châu Âu ngừng hợp tác với các công ty thiết bị viễn thông Trung Quốc, bao gồm cả Huawei. Ông cũng đề cập đến Samsung như một công ty tốt để thay thế cho Huawei.

Trước khi diễn ra cuộc họp báo của các bộ trưởng viễn thông EU tại Brussels, Bỉ, ông Pompeio đã nói trong một bài báo với Polytico vào cùng ngày hôm đó: "Châu Âu nên đặt vấn đề an ninh lên hàng đầu so với 5G. Đừng tin tưởng các công ty Trung Quốc".

Ông cũng nhấn mạnh, "Mạng 5G sẽ sớm đạt đến mọi khía cạnh của cuộc sống, bao gồm cả cơ sở hạ tầng quan trọng", "Trong bối cảnh nhiều rủi ro như thế này, chúng ta cần phải xây dựng 1 mạng lưới thông tin thế kỷ 21 bao gồm các doanh nghiệp đáng tin cậy".

"Điều quan trọng là các nước châu Âu không nên trao quyền kiểm soát cơ sở hạ tầng quan trọng của họ cho các" gã khổng lồ công nghệ "của Trung Quốc như Huawei và ZTE,"
 

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompey [Ảnh = Yonhap news]

Mặt khác ông cũng cho biết, "Liên quan đến gián điệp ở Cộng hòa Séc, Ba Lan và Hà Lan. Chúng tôi đã bị cáo buộc chiếm đoạt quyền sở hữu trí tuệ từ các đối thủ nước ngoài như Israel, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ. Và tình trạng về cáo buộc tội hối lộ và thực hành tham nhũng cũng xảy ra nhiều ở các quốc gia như Algeria, Bỉ và Sierra Leone."

Đây được cho là những cố gắng thuyết phục Châu Âu tẩy chay các sản phẩm của Huawei và các doanh nghiệp Trung Quốc của Hoa Kỳ.

Ông Pompeio nói: "Chúng ta có nhiều lựa chọn đến từ các công ty có công nghệ tốt và giá thành rẻ hơn Huawei"

Ông còn nhấn mạnh rằng "Các công ty châu Âu như Ericsson và Nokia cũng sản xuất các thiết bị 5G chất lượng cao, với chi phí cạnh tranh."

Cuối cùng ông cho biết, "Hoa Kỳ tôn trọng quyền của mỗi quốc gia trong việc đưa ra các chính sách công nghệ và quyết định cách bảo vệ người dân của mình",

Bài báo cũng đã đề cập đến việc Hội nghị thượng đỉnh của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở London, Anh vào ngày 3-4 sẽ là cơ hội để Hoa Kỳ tiến hành thảo luận chi phí quốc phòng với các đồng minh châu Âu đưa ra cá giải pháp để đối phó với Huawei./.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기