Kinh tế Chính trị

Toyota và Sony đã mở rộng hướng phát triển kinh doanh

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:19 08-01-2020

[Ảnh = Han Joon-ho]


Nhà sản xuất ô tô Toyota đã công bố dự án Thành phố thông minh và nhà sản xuất điện tử Sony đã dẫn đầu trong việc điều khiển các phương tiện tự lái. Tại sự kiện truyền thông được tổ chức chỉ một ngày trước khi khai mạc triển lãm công nghệ lớn nhất thế giới, CES 2020, Toyota và Sony, mỗi doanh nghiệp của họ, đều quan tâm đến việc đưa ra tầm nhìn cho các doanh nghiệp mới.

Chủ tịch Toyota Akio đã tuyên bố tại Trung tâm Hội nghị Mandalay Bay vào ngày 6 tháng 8 rằng ông sẽ dỡ bỏ một nhà máy sản xuất xe hơi và một con đường ở tỉnh Shizuoka, Nhật Bản và xây dựng một thành phố thông minh.

Cùng ngày, tại Trung tâm Hội nghị Las Vegas, Chủ tịch Genichiro Yoshida, con trai của Yoshida, đã kéo một chiếc xe điện (EV) với công nghệ lái xe tự trị và khiến các phóng viên ngạc nhiên. Sony cho biết họ sẽ bắt đầu thử nghiệm trong năm nay. Đây là lần đầu tiên Sony giới thiệu xe tự trị.

Toyota đã công bố tên của thành phố thông minh, thành phố Woven City, được thiết kế bởi một kiến ​​trúc sư người Đan Mạch. Tại đây bạn có thể trình diễn những chiếc xe được kết nối, xe tự hành, xe dùng chung, xe điện và trí tuệ nhân tạo (AI), robot và công nghệ nhà thông minh. Khi bắt đầu thành phố, khoảng 2.000 nhân viên của Toyota và gia đình của họ sẽ sống, thử nghiệm các công nghệ liên quan trong môi trường sống thực sự. Kế hoạch kêu gọi các nhà nghiên cứu và kỹ sư từ khắp nơi trên thế giới đến sống ở đây.
 

[Ảnh = 한준호 Kinh tế AJU]


Thành phố thông minh được hình dung của Toyota được đặc trưng bởi các con đường trong thành phố. Toyota đã phân loại ba loại đường: đường chỉ tốc độ, đường chỉ có thể được sử dụng cho di chuyển cá nhân như bảng điện và đường chỉ dành cho người đi bộ. Thể hiện kỹ năng di chuyển cho từng nhân vật đường.

Tất cả các cơ sở hạ tầng cần thiết cho thành phố được chôn trong lòng đất và người dân tham gia vào cuộc biểu tình bằng cách sử dụng robot trong nhà. Các cảm biến được lắp đặt khắp nhà làm bằng vật liệu thân thiện với môi trường để kiểm tra sức khỏe của gia đình bất cứ lúc nào.

"Đây là nơi tôi mơ ước", Toyota nói.

Sony đã tiết lộ chiếc xe điện VISION-S của mình với công nghệ lái tự động. Chiếc xe được trang bị công nghệ hình ảnh và cảm biến của Sony, và có âm thanh 360 độ để tăng cường giải trí. Cập nhật phần mềm xe của bạn có thể cải thiện hiệu suất và thậm chí phát triển chiếc xe của bạn.

Yoshida nói thêm, "Chiếc xe này chứa tất cả công nghệ của Sony cho tương lai của tính di động, nhưng nó được phát triển với sự hợp tác của Qualcomm, Nvidia, Bosch và Continental."

'VISION-S' được công bố vào ngày này là một chiếc xe bốn chỗ với hơn 30 cảm biến và AI. Hiện tại sản phẩm này vẫn chưa hoàn toàn tự hoạt động, nhưng có kế hoạch phát triển công nghệ thông qua các cuộc thử nghiệm trên đường trong năm nay.

Yoshida nhấn mạnh rằng "di động là xu hướng công nghệ trong 10 năm qua, nhưng tính di động sẽ là nhân vật chính trong 10 năm tới."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기