THẾ GIỚI

Nhiếp ảnh gia động vật đang trở thành nghề hot ở Trung Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)13:44 14-01-2020

[Ảnh = Truyền hình Trung Quốc(CCTV)]


Tại đất nước có 200 triệu thú cưng như Trung Quốc, nhiếp ảnh gia động vật đang trở thành nghề hot. #Gần đây, Lin Mo, một phụ nữ độc thân 30 tuổi ở Bắc Kinh đã sẵn sàng chi 700 Nhân dân tệ cho một bộ đồ thời trang dành cho chú chó cưng của mình trong khi bản thân cô không phải là một tín đồ thời trang. Lin chia sẻ: Tôi định chụp hình cho chú chó cưng của mình trước dịp Tết Nguyên Đán.

Việc chụp hình sẽ cần vài chục ngàn Nhân dân tệ nhưng theo tôi, đó là một mục chi chính đáng”. Hôm 13, Đài truyền hình Trung ương (CCTV) của Trung Quốc đưa tin rằng thị trường công nghiệp và dịch vụ liên quan đến thú cưng đang phát triển và các ngành nghề mới như nhiếp ảnh gia động vật đang thu hút sự chú ý. Đặc biệt, có rất nhiều người muốn chụp ảnh thú cưng trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, ngày lễ lớn nhất ở Trung Quốc.

CCTV cho biết mức giá chụp một bức ảnh thú cưng tại studio ảnh thú cưng dao động từ 1.000 đến hàng chục nghìn Nhân dân tệ. Ngoài ra, nhiều người còn có nhu cầu chụp ảnh khi đi du lịch với thú cưng. Mức giá cho mỗi bức ảnh loại này là hơn 4.000 Nhân dân tệ. Một nhiếp ảnh gia động vật cho biết: "30% khách du lịch đến Nội Mông vào mùa hè và đến Cáp Nhĩ Tân vào mùa đông có nhu cầu lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời với thú cưng của họ tại đây”. Ông cho biết thêm: “Studio của chúng tôi rất nổi tiếng nên thông thường khách hàng phải đặt trước 1 năm”.

Ngành công nghiệp nhiếp ảnh thú cưng đang phát triển nhanh chóng. Alibaba, công ty thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc, cho biết doanh số bán các sản phẩm chụp ảnh thú cưng của họ năm ngoái đã tăng 10 lần so với năm trước. Bên cạnh đó, trong năm ngoái, tính trên toàn Trung Quốc, số lượng các studio ảnh chuyên về ảnh thú cưng đã tăng 291% so với năm trước.

Không riêng thị trường chụp ảnh, các thị trường cho các dịch vụ liên quan đến thú cưng, như khách sạn cho chó, làm đẹp và quán cà phê, cũng đang phát triển nhanh chóng. Do các gia đình nuôi thú cưng ngày càng khá giả, mức chi tiêu cho thú cưng ngày càng hào phóng.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기