Kinh tế Chính trị

Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) đã giảm tăng trưởng kinh tế toàn cầu trong năm nay xuống còn 3,3% từ 3,4%

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:31 21-01-2020

[Ảnh = IMF]


Theo Bộ Chiến lược và Tài chính vào ngày 20, IMF dự báo tốc độ tăng trưởng kinh tế của thế giới ở mức 3,3% trong năm nay trong Triển vọng kinh tế thế giới sửa đổi. Con số này thấp hơn 0,1 điểm phần trăm so với dự báo tháng 10 là 3,4%.

IMF cho biết dự báo đã được hạ xuống để phản ánh sự tăng trưởng chậm lại ở một số nền kinh tế mới nổi, bao gồm cả Ấn Độ.

IMF dự báo rằng các nền kinh tế phát triển sẽ tăng trưởng 1,6% trong năm nay. Con số này thấp hơn 0,1 điểm phần trăm so với dự báo tháng 10, dự kiến ​​sẽ chậm lại từ năm 2019 (1,7%).

Các nền kinh tế mới nổi dự kiến ​​sẽ ghi nhận mức tăng trưởng 4,4%, giảm 0,2 điểm phần trăm so với một năm trước đó.

Theo quốc gia, Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ giảm 0,2 điểm phần trăm xuống còn 2,0%. Trung Quốc, với 6.0%, thấp hơn 0,1 điểm phần trăm so với năm 2019, nhưng dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng trưởng ở mức 6%.

IMF đã không công bố dự báo tăng trưởng của Hàn Quốc. Đầu năm nay, dự kiến ​​sẽ tăng 2,2% trong năm nay.

IMF nhận xét về nền kinh tế toàn cầu trong năm nay: "Tâm lý thị trường được cải thiện với các dấu hiệu sản xuất và thương mại thế giới, chính sách tiền tệ rộng rãi, tiến bộ trong các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung và giảm rủi ro Nodal Brexit." Ở một số nước, chính sách tài khóa mở rộng cũng đã góp phần ổn định nền kinh tế."

Tuy nhiên, những rủi ro nhược điểm bao gồm rủi ro địa chính trị và tình trạng bất ổn xã hội ngày càng sâu sắc, mối quan hệ ngày càng xấu đi giữa Mỹ và các đối tác thương mại và khả năng thị trường tài chính suy yếu.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기