THẾ GIỚI

Tàu du lịch Diamond Princess được xác nhận có 6 trường hợp nhiễm mới... Tổng cộng 70 người

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:55 10-02-2020

[Ảnh = Yonhap News]

Nhà chức trách Nhật Bản xác nhận có 6 trường hợp nhiễm mới được ghi nhận trên tàu Diamond Princess đang bị cách ly ngoài cảng Yokohama, nâng tổng số ca nhiễm trên tàu lên 70.

Theo các báo cáo truyền thông nước ngoài như Kyodo News và TV Asahi vào ngày 9 tháng 2, có thêm 6 ca nhiễm trùng được xác nhận trên kết quả kiểm tra của 57 hành khách trên tàu trong tình trạng có dấu hiệu nhiễm bệnh.

Do đó, số ca nhiễm corona mới trên tuyến hành trình đã tăng lên 70 kể từ khi con tàu này được neo đậu ngoài khơi bờ biển cảng Yokohama vào ngày 3.

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi của Kato Katsunobu tuyên bố rằng họ cũng sẽ xem xét các thử nghiệm coronavirus cho tất cả hành khách và phi hành đoàn trên tàu du lịch.

Cho đến nay, chính phủ Nhật Bản đã quyết định kiểm tra xét nghiệm virus cho người Nhật trên các chuyến tàu từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Khoảng 100 trong số 3.600 hành khách hiện đang trên tàu đang phàn nàn về các triệu chứng như sốt.

Việc thiếu các nhu yếu phẩm và thuốc men trên tàu du lịch được biết là khó khăn cho hành khách trong quá trình phòng ngừa dịch.

Về vấn đề này, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Kato sẽ tham gia chương trình NHK để hỗ trợ đầy đủ các lĩnh vực y tế và vệ sinh trên các tàu du lịch.

Trong khi đó, theo Kyodo News, Carnival Nhật Bản, nhà điều hành tàu du lịch Diamond Princess, cho biết họ đã hủy 5 hành trình cho tàu du lịch này đã được lên kế hoạch cho ngày 28.

Carnival Nhật Bản là một tập đoàn Nhật Bản có trụ sở tại Tokyo, nhưng cổ đông lớn nhất của hãng là Carnival Corporation & PLC, một tập đoàn đa quốc gia có trụ sở chính tại Hoa Kỳ và Vương quốc Anh.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기