THẾ GIỚI

Mỹ đưa ra cảnh báo du lịch cấp độ 1 đối với Hồng Kông

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)09:01 20-02-2020
Đây là lần đầu tiên Mỹ đưa ra cảnh báo du lịch bên ngoài Trung Quốc liên quan đến Covid19

Bệnh viện Princess Margaret tại Hong Kong nơi ca thứ 2 nhiễm virus Covid19 tử vong [Ảnh=GovHK]


Vào ngày 19 (theo giờ địa phương), The Hill, tờ báo chính trị hàng đầu của Mỹ đã đưa tin Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đã đưa ra cảnh báo du lịch cấp độ 1 cho Hồng Kông, nơi vừa có thêm một trường hợp tử vong do nhiễm coronavirus mới (Covid19).

Liên quan đến Covid19, Hồng Kông là khu vực đầu tiên bên ngoài Trung Quốc mà Hoa Kỳ phải đưa ra cảnh báo du lịch.

Cảnh báo cấp độ 1 khuyến cáo công dân Mỹ có kế hoạch đi du lịch tới Hồng Kông nên tránh tiếp xúc với bệnh nhân, rửa tay bằng xà phòng trong ít nhất 20 giây hoặc sử dụng chất tẩy rửa có cồn để làm sạch tay.

CDC cho biết tuy chưa có kế hoạch hủy bỏ hoặc hoãn các chuyến bay tới Hồng Kông, nhưng nếu bất kì công dân Mỹ nào đã du lịch tới Hồng Kông trong vòng 14 ngày mà xuất hiện triệu chứng giống với Covid19, họ sẽ cần gặp bác sĩ để nhận được tư vấn.


Bệnh viêm phổi Covid19 xảy ra chủ yếu với những người đã từng đến Trung Quốc đại lục hoặc có tiếp xúc gần với những người đến thăm đại lục, nhưng CDC cho biết đã có nhiều báo cáo về việc dịch bệnh lây lan trong cộng đồng tại Hồng Kông.

Trước đó vào ngày 30/1, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã đưa ra cảnh báo du lịch ở mức cao nhất, kêu gọi người Mỹ không đi du lịch đến toàn bộ các địa điểm thuộc Trung Quốc (chưa bao gồm Hồng Kông).

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기