THẾ GIỚI

Dự án phát triển vắc xin cho Covid19 của Bill Gates "Sớm nhất là trong 1 năm mới có thể sản xuất hàng loạt"

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)10:44 27-04-2020
Trump tuyên bố dùng toàn bộ số quỹ Gates 40 tỷ USD dồn lực chống dịch Covid19 Trump "Chúng ta tiến hành 5 triệu lượt xét nghiệm"…"Bill Gates "Không thể mãi ám ảnh bởi số lượng xét nghiệm"

[Ảnh=EPA/Yonhap News]

Người sáng lập của Microsoft, Bill Gates dự đoán rằng họ sẽ có thể sản xuất hàng loạt loại vắc-xin chống nhiễm coronavirus mới (Covid19) trong vòng một năm.

Bloomberg dẫn tin, Gates xuất hiện vào ngày 26/4 (theo giờ địa phương) trên 'Paris Zacharia's GPS' của CNN tại Mỹ và nói "Nếu mọi thứ diễn ra hoàn hảo, chúng tôi sẽ bắt đầu sản xuất vắc-xin hàng loạt trong vòng một năm tới. Tuy nhiên nó cũng có thể mất đến hai năm."

Ông cũng phát biểu thêm "Để giữ cho mọi người không có kỳ vọng quá cao, Anthony Pouch, giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia (NIAID) và tôi đã nghiên cứu và muốn cho mọi người biết rằng thời điểm có thể sản xuất hàng loạt có thể sẽ kéo dài khoảng 18 tháng."

Trước đó, vào ngày 3, trong một cuộc phỏng vấn với chương trình châm biếm các vấn đề hiện tại 'Daily Show,' Gates đã thông báo rằng 'Quỹ Bill & Melinda Gates' của ông sẽ chọn 7 ứng cử viên vắc-xin Covid19 đầy hứa hẹn và hỗ trợ cho các ứng cử viên này 1 nhà máy sản xuất.

Trong một cuộc phỏng vấn với Thời báo Tài chính (FT) ngày hôm đó, ông tuyên bố rằng toàn bộ tài sản của ông sẽ tập trung hoàn toàn vào việc đối phó với Covid19 trong tương lai. "Chúng tôi sẽ thay đổi việc thử nghiệm thuốc hỗ trợ chữa Covid19 dựa vào thuốc chống virus AIDS (HIV), sốt rét và bại liệt để tập trung gần như hoàn toàn vào việc nghiên cứu vắc-xin đặc trị" ông nói.

Quỹ Gates hiện được biết là có hơn 40 tỷ USD tiền tài trợ. Bloomberg cho biết quỹ này đã quyên góp khoảng 250 triệu USD cho các biện pháp đối phó với Covid19.

Gates cũng cảnh báo rằng các nhà chức trách không nên chỉ quan tâm đến số lượng các xét nghiệm đã được thực hành khi đối phó với Covid19.

Ông nói trong một cuộc phỏng vấn của CNN, "Tập trung vào số lượng xét nghiệm khiến cho chúng ta đánh giá thấp những sai lầm và bất đồng đã xảy ra trong hệ thống kiểm tra cho đến nay. Nếu những người không thuộc đối tượng được kiểm tra được kiểm tra được tiến hành xét nghiệm và trong vòng 24 giờ họ vẫn chưa nhận được kết quả thì giá trị của việc kiểm tra sẽ bị giảm đi đáng kể."

Nhận xét này được giải thích là để đáp lại những gì Tổng thống Mỹ Donald Trump nói trên Twitter vào ngày 25/4 (giờ địa phương) "Chúng ta đã xét nghiệm được hơn 5 triệu người, nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào khác".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기