Đời sống Xã hội

Tổng thống Moon Jae In tham gia 'thử thách cảm ơn'…Người tiếp theo là ai?

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)13:18 28-04-2020

Tổng thống Moon Jae In và các nhân viên Nhà Xanh thực hiện 'thử thách cảm ơn' vào chiều ngày 27/4 [Ảnh=Yonhap News]

Vào ngày 27/4, Tổng thống Moon Jae-in cùng với các nhân viên Nhà Xanh đã tham gia vào chiến dịch có tên là 'thử thách cảm ơn' (tên tiếng Hàn: 덕분에 챌린지). Sau đó tổng thống Moon đã đăng lên SNS "Chúng tôi muốn bày tỏ sự tôn trọng và đánh giá cao những cống hiến của đội ngũ y tế. Tôi xin chọn các nhân vật tiếp theo tham gia thử thách là nhân vật hoạt hình 'cá mập con', vận động viên bóng chuyền Kim Yeon-kyung và phiên dịch viên ngôn ngữ cử chỉ Kwon Dong-ho."

'Thử thách cảm ơn' là 1 chiến dịch nhằm gửi lời cảm ơn đến các y bác sĩ, y tá, nhân viên y tế đã và đang làm việc không ngừng nghỉ trong cuộc chiến với Covid19 bằng cách đăng ảnh hoặc video thực hiện ngôn ngữ ký kiệu có nghĩa là 'tôn trọng và tự hào' lên SNS và gắn các hashtag như ‘#덕분에캠페인’, ‘#덕분에챌린지’, ‘#의료진덕분에’ sau đó viết tên của 3 người mà bạn muốn họ tham gia tiếp theo.

Vào ngày 16/4, Trụ sở Ứng phó An toàn Thảm họa Trung ương đã đề xuất gửi một thông điệp cảm ơn cũng như đánh giá cao sự hết mình vì công việc tới các nhân viên y tế chuyên khắc phục cuộc khủng hoảng Covid19.

Người đứng đầu Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Jeong Eun-kyeong đã tham gia thử thách vào ngày 24 và đưa ra thử thách cho Tổng thống Moon Jae-in, nhân vật hoạt hình Pororo và đoàn phóng viên của Bộ Y tế và Phúc lợi là những người tham gia tiếp theo.

Đáp lại, Tổng thống Moon đã tham gia 'thử thách' trước cuộc họp với thư ký trưởng và phụ tá tại Hội trường Phụ nữ Nhà Xanh vào chiều 27.

Tổng thống Moon đã thực hiện động tác ngôn ngữ cử chỉ đó là giơ ngón tay cái của bàn tay phải sau đó và đặt lên trên lòng bàn tay trái. Tiếp theo, tổng thống cùng mọi người hô to "Cảm ơn các nhân viên y tế!" "Cảm ơn tất cả người dân!". Thêm vào đó, mọi người tham dự hôm đó đều đeo phù hiệu có dòng chữ cảm ơn các nhân viên y tế trên cổ áo của họ. 

Sau khi tham gia thử thách tổng thống Moon đã cho biết trên phương tiện truyền thông xã hội "Nhờ có các nhân viên y tế, cuộc sống quý giá của người dân mới được bảo vệ và chúng ta mới có thể chiến thắng trong cuộc chiến chống lại vi-rút. Nhờ có các nhân viên y tế, Hàn Quốc mới được thế giới đánh giá là một quốc gia kiểu mẫu trong công tác phòng chống Covid. Nhờ có các nhân viên y tế, cả nước ta mới đang dần dần chuẩn bị quay trở lại cuộc sống sinh hoạt hàng ngày được."

Ông cũng chia sẻ thêm "Tôi hy vọng sự cổ vũ của chúng ta sẽ là niềm tự hào cho các nhân viên y tế."

Ngoài ra, tổng thống Moon đã nêu tên 3 nhân vật tiếp theo thực hiện thử thách. Đầu tiên là nhân vật hoạt hình 'cá mập con'. "Với 'cá mập con', chúng ta có thể chia sẻ một thông điệp hy vọng rằng trẻ em trên toàn thế giới đang phải trải qua những khó khăn do Covid19 gây ra sẽ đều có thể vượt qua giai đoạn này".

Người tham gia được tổng thống nêu tên thứ 2 là Kyung-Kyun Kim, người thể hiện đẳng cấp thế giới kể cả trong các sân bóng chuyền lẫn qua trình tự cách ly, cùng với nhân vật thứ 3 là Kwon Dong-ho, một thông dịch viên ngôn ngữ cử chỉ, người truyền đạt tin tức về các biện pháp phòng ngừa Covid19 tương tự cho cả người khuyết tật và người không khuyết tật. Phiên dịch viên Kwon là một thông dịch viên có kinh nghiệm 15 năm và được giao nhiệm vụ phụ trách phiên dịch trong cuộc họp giao ban hàng ngày của chính phủ về tình hình dịch Covid19.

Chủ tịch Moon cũng bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến tất cả đội ngũ y tế ở Hàn Quốc và trên toàn thế giới.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기