Đời sống Xã hội

​Hyosung hợp tác với Linde để xây dựng nhà máy hydro lỏng lớn nhất thế giới

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)16:01 28-04-2020

[Gettyimages Bank]


Tập đoàn Hyosung của Hàn Quốc hợp tác với Linde, tập đoàn kỹ thuật có trụ sở tại Dublin, để xây dựng một nhà máy hydro lỏng, làm chất xúc tác trong chiến dịch của chính phủ nhằm mở rộng việc sử dụng pin nhiên liệu cho ô tô và sản xuất điện.

Hai đối tác sẽ đầu tư 300 tỷ won (tương đương 245 triệu đô la) vào năm 2022 để thiết lập chuỗi giá trị bao gồm sản xuất hydro hóa lỏng, vận chuyển và lắp đặt và vận hành các cơ sở sạc pin. Một nhà máy có khả năng sản xuất 13.000 tấn hydro lỏng mỗi năm sẽ được xây dựng tại thành phố công nghiệp phía đông nam Ulsan.

Nếu hoàn thành vào năm 2022, đây sẽ là cơ sở duy nhất cũng như lớn nhất để hóa lỏng hydro. Hai công ty đã đồng ý thành lập một liên doanh trong năm nay theo một bản ghi nhớ được ký vào thứ ba. Nhà máy mới sẽ sử dụng sản phẩm phụ hydro được sản xuất tại nhà máy luyện kim của Hyosung Chemical và áp dụng công nghệ thanh lý hydro tiên tiến của Linde.

Sự hợp tác với Linde, nhà cung cấp hàng đầu các loại khí công nghiệp, chế biến và đặc sản, nhấn mạnh nỗ lực của Hyosung để thiết lập một hệ sinh thái kinh tế hydro trong lĩnh vực di động. Vào tháng Tám năm 2019, Hyosung công bố một sự đầu tư giá trị một nghìn tỉ won đến năm 2028 để mở rộng sản xuất tại nhà máy sợi carbon ở Jeonju, 188 km (116 dặm) về phía nam Seoul.

Hyosung dự đoán sự tăng trưởng nhanh chóng trên thị trường sợi carbon, được sử dụng trong các thùng nhiên liệu của xe hydro. Tổng thống Moon Jae-in ca ngợi khoản đầu tư của Hyosung vào sợi carbon là kịp thời và cam kết hỗ trợ toàn diện để nuôi dưỡng sợi carbon như động lực tăng trưởng mới của Hàn Quốc, cho biết đây sẽ trở thành ngành công nghiệp quốc gia chiến lược nhằm giảm sự phụ thuộc vào vật liệu cốt lõi từ Nhật Bản.

"Khoản đầu tư này sẽ đóng một vai trò lớn trong việc hồi sinh hệ sinh thái của ngành công nghiệp hydro trong nước trong tương lai", Chủ tịch Tập đoàn Hyosung Cho Hyun-Jun nói. "Hydrogen là năng lượng thân thiện với môi trường có thể thay đổi cấu trúc kinh tế theo định hướng carbon hiện có và tiềm năng của nó là vô hạn."

Giám đốc điều hành Linde Korea Seong Baek-seok đã dự đoán được sự phối hợp tuyệt vời. "Kết hợp kinh nghiệm tích lũy của Hyosung tại Hàn Quốc với công nghệ tiên tiến của Linde dự kiến ​​sẽ mang lại hiệu quả tổng hợp đáng kể."

Hyosung và Linde đã đồng ý xây dựng khoảng 120 trạm sạc hydro trên khắp Hàn Quốc.

Tổng thống Moon đã dẫn đầu một chiến dịch quốc gia sử dụng pin nhiên liệu hydro và pin điện làm nhiên liệu chính trong tương lai, với lộ trình sản xuất 6,2 triệu xe pin nhiên liệu cho tiêu dùng trong nước và xuất khẩu vào năm 2040. Vì đặc tính thân thiện với môi trường, pin nhiên liệu được coi là nguồn năng lượng tái tạo thế hệ tiếp theo.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기