Kinh tế Chính trị

Lần đầu tiên hội nghị kinh tế Jackson Hall có nguy cơ bị hủy sau 38 năm

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)17:27 29-04-2020

[Ảnh=Reuters/Yonhap News]

Đại dịch Covid19 đã càn quét thế giới trong năm nay, đã kéo theo khả năng lần đầu tiên cuộc họp Jackson Hall, một hội nghị kinh tế thường niên được tổ chức bởi những người đứng đầu các ngân hàng trung ương trên khắp thế giới sẽ không được tổ chức sau 38 năm. Điều này là do địa điểm tổ chức hội nghị Jackson Lake Lodge đã quyết định không mở cửa trong năm nay vì Covid19.

Báo cáo vào ngày 28/4 (theo giờ địa phương) từ Reuters và các nguồn tin nước ngoài lớn khác, Ngân hàng Dự trữ Liên bang Thành phố Kansas, Hoa Kỳ cơ quan đứng ra tổ chức cuộc họp Jackson Hall, đã nhận được hướng dẫn này từ Jackson Lake Lodge và sau đó cũng nhận được một thông báo qua email với nội dung "Chúng tôi đang xem xét các tác động ảnh hưởng đến cuộc họp thường niên và sẽ thông báo thêm cho bạn sau về các thông tin cụ thể."

Cuộc họp của Jackson Hall là một hội nghị kinh tế lớn được tổ chức vào cuối tháng 8 hàng năm tại Jackson Hall, Wyoming, Hoa Kỳ kể từ năm 1982. Mặc dù bản chất chính của hội nghị nghiêng về học thuật nhưng vẫn thu hút sự chú ý của thị trường hàng năm vì người đứng đầu các ngân hàng trung ương từ khắp nơi trên thế giới đều góp mặt tham dự hội nghị này. Đặc biệt, sau cuộc khủng hoảng tài chính 2007~2009, cuộc họp của Jackson Hall thường được sử dụng như một cơ hội để đề xuất một hướng đi mới cho Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed). Điển hình là Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Ben Bernanke đã đưa ra tín hiệu cho việc nới lỏng định lượng trong năm 2010.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기