Đời sống Xã hội

Thành phố Sejong thiết lập nền tảng tin cậy để xác minh phương tiện tự lái dựa trên blockchain

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)13:37 11-05-2020

[Gettyimages Bank]


Trong một dự án do chính phủ Hàn Quốc chủ trì, nền tảng đáng tin cậy để xác minh các xe tự lái bằng công nghệ blockchain sẽ được thiết lập tại Sejong, một thành phố được chỉ định quy hoạch làm nơi thử nghiệm các giải pháp cho thành phố thông minh.

Sejong được xem là thành phố có những nền tảng căn bản của thành phố thông minh tiên tiến nhất tại Hàn Quốc, khu vực có khả năng hỗ trợ các công nghệ trong tương lai.

Một nền tảng đáng tin cậy đề cập đến mô-đun sử dụng các công nghệ xác minh và bảo vệ danh tính kỹ thuật số của xe tự lái và hệ thống của họ. Những công nghệ như vậy rất quan trọng trong kỷ nguyên công nghệ xe tự lái sắp tới, vì chúng có thể bị hack để rò rỉ thông tin cá nhân hoặc cố tình gây ra tai nạn chết người nếu chúng không được bảo vệ.

Chính quyền thành phố Sejong cho biết hôm thứ Sáu rằng họ sẽ phát triển một nền tảng đáng tin cậy dựa trên blockchain cho các phương tiện tự trị trong một dự án do Bộ Khoa học và CNTT dẫn đầu và Cơ quan Internet & An ninh Hàn Quốc, cơ quan giám sát công nghệ internet của nhà nước tham gia.

Một quan chức của thành phố Sejong cho biết "Chúng tôi hy vọng nền tảng công nghệ này sẽ tăng đáng kể độ tin cậy của dữ liệu bằng cách tăng cường bảo mật thông tin được chia sẻ bởi ô tô và tháp điều khiển của họ".

Dự án này bao gồm một tập đoàn gồm các công ty công nghệ bao gồm LG CNS, nhánh công nghệ thông tin của Tập đoàn LG và Giải pháp không người lái, một nhà sản xuất tàu con thoi tự lái trong nước. Liên minh sẽ phát triển công nghệ xác minh phân cấp (DID) dựa trên blockchain để ngăn chặn việc sao chép bất hợp pháp các danh tính của xe tự lái cũng như cảnh báo hack hệ thống. DID là một loại định danh mã hóa mới thường sử dụng các khóa công khai để thiết lập các kênh liên lạc an toàn.

DID dựa trên blockchain sẽ kết hợp nhiều lớp mã hóa vào dữ liệu được chia sẻ giữa ô tô và các phương tiện trên đường như đèn giao thông và các phương tiện khác sử dụng giao tiếp từ xe đến mọi thứ (V2X).

Blockchain là một dịch vụ phi tập trung chia sẻ dữ liệu được nhân rộng và đồng bộ hóa theo địa lý trên nhiều máy chủ được điều hành bởi các quốc gia hoặc tổ chức. Mỗi tài khoản hoạt động như một công cụ xác minh, khiến cho việc hack hoặc thao tác gần như không thể.

Nền tảng thành phố thông minh của Sejong có thể hỗ trợ lái xe tự động, kiểm soát năng lượng, kiểm soát thảm họa dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) và hoạt động thông minh, tất cả đều được liên kết với mạng 5G. Các công ty bao gồm LGU +, một nhà mạng di động, đã thử nghiệm các phương tiện tự lái được kết nối 5G trong thành phố.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기