Đời sống Xã hội

MANDO hợp tác với SOCAR để phát triển hệ thống chẩn đoán an toàn cho xe

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:52 18-05-2020

[Courtesy of SoCar]


Nhà sản xuất phụ tùng xe hơi Hàn Quốc Mando đã hợp tác với SoCar, một nhà điều hành dịch vụ chia sẻ xe, để cùng phát triển hệ thống chẩn đoán xe bằng cách sử dụng internet của các cảm biến để phát hiện các vấn đề an toàn trước khi khách hàng vận hành xe chung.

Mando và SoCar đã ký một biên bản ghi nhớ vào thứ năm để hợp tác phát triển một hệ thống chẩn đoán an toàn dựa trên internet vạn vật (IoT) cho những chiếc xe được kết nối. Hệ thống thời gian thực sẽ kiểm tra các tính năng an toàn như phanh và các bộ phận khác của xe dùng chung.

Hai công ty sẽ phát triển một hệ thống để kiểm tra tính toàn vẹn của phanh và chuyển sang các hệ thống an toàn khác sau đó. Bởi vì những chiếc xe dùng chung thường đi được quãng đường dài, điều quan trọng đối với các nhà khai thác dịch vụ chia sẻ xe là kiểm tra xem các bộ phận liên quan đến an toàn có hoạt động tốt hay không. SoCar hiện kiểm tra các bộ phận an toàn mỗi tuần một lần.

"Chúng tôi mong muốn sự hợp tác này sẽ kết nối chúng tôi với sự phát triển của hệ thống kiểm tra an toàn từ xa cho những chiếc xe tự lái", giám đốc công nghệ của SoCar, ông Won Jong-pil, được trích dẫn trong một tuyên bố.

SoCar bắt đầu dịch vụ chia sẻ xe tương tự như dịch vụ thuê xe thông thường ở Hàn Quốc vào năm 2011. Khách hàng sử dụng ứng dụng điện thoại thông minh để đặt xe ở bãi đậu xe công cộng. Dịch vụ này được người tiêu dùng trẻ ưa chuộng vì phí chia sẻ xe dựa trên số dặm, tạo nên một dịch vụ lý tưởng cho những người đi du lịch ngắn trong khu vực thành thị.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기