THẾ GIỚI

Khủng hoảng lương thực trên toàn cầu…180 triệu người có thể chết đói vì Covid19

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)09:39 19-05-2020

[Ảnh= Tổ chức Lương thực và Nông Nghiệp Liên Hợp Quốc ]

Đại dịch coronavirus mới (Covid19) được dự đoán rằng sẽ khiến 180 triệu người ở 47 quốc gia, bao gồm cả Triều Tiên, có thể gặp phải tình trạng thiếu lương thực.

Vào ngày 18/5 (theo giờ địa phương), tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc (FAO) đã chỉ ra điều này trong một báo cáo đăng tải trên trang web chính thức về tác động của Covid19 đối với cuộc khủng hoảng lương thực.

Báo cáo nói rằng ngay cả những nước giàu nhất cũng đã thấy tác động của Covid19 đối với khả năng tiếp cận thực phẩm. "Cho đến khi một cuộc khủng hoảng sức khỏe được giải quyết, chúng ta không thể tránh khỏi sự ảnh hưởng của khủng hoảng lương thực."

Mạng lưới lưu thông hàng hóa toàn cầu đã bị ảnh hưởng bởi việc đóng cửa biên giới giữa các quốc gia với nhau do lo ngại về việc lây lan Covid19 còn các quốc gia dễ bị tổn thương do phụ thuộc chủ yếu vào nông nghiệp thì gặp phải vấn đề với việc canh tác và thu hoạch.

Báo cáo chỉ ra những lo ngại về việc nếu dịch kéo dài có thể ảnh hưởng đến việc gieo hạt và thu hoạch, cuối cùng sẽ tạo ra một cuộc khủng hoảng lương thực trên toàn cầu.

Vì thế FAO cho rằng họ sẽ cần khoảng 350 triệu USD chậm nhất là vào cuối năm nay để có thể đối phó với cuộc khủng hoảng lương thực ở các quốc gia dễ bị tổn thương như Triều Tiên thời kì hậu Covid19.

FAO đã 1 lần nữa nêu tên Triều Tiên như là 1 quốc gia chắc chắn sẽ rơi vào tình trạng thiếu lương thực trong báo cáo về 'triển vọng của cây trồng và tình hình lương thực' quý I/2020.

Trong 'Báo cáo thường niên về tình trạng khí hậu thế giới năm 2019' được công bố vào tháng 3, tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) thuộc Liên Hợp Quốc cũng chỉ ra rằng khoảng 10 triệu người dân Triều Tiên đang cần viện trợ lương thực khẩn cấp.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기