Đời sống Xã hội

Bệnh viện Samsung nguy cơ trở thành ổ dịch sau khi 1 y tá nhiễm Covid-19

응웬옥민 (okmyong99@ajunews.com)10:15 19-05-2020
Y tá của Bệnh viện Samsung tại Gangnam-gu, Seoul đã được xác nhận là dương tính với virus Corona 19.

Bệnh viện Samsung[Ảnh=Yonhap]


Ngày 19/5, Bệnh viện Samsung Seoul cho biết một y tá trong phòng phẫu thuật đã được chẩn đoán mắc bệnh Corona 19 và đang tiến hành điều tra dịch tễ học. Đây là lần đầu tiên trong số các nhân viên y tế tại bệnh viện lớn được gọi là "Big 5" tại Hàn Quốc có trường hợp nhiễm Corona 19.

Cô y tá này đã không đến bệnh viện vào cuối tuần trước (16~17) và cô cũng không đến bệnh viện vào thứ Hai do chứng sốt xuất hiện vào chủ nhật ngày 17/5. Sau khi có triệu chứng và tiến hành kiểm tra Corona 19  tối ngày 18, cô được xác nhận dương tính với Covid-19 và ngay lập tức đã được đưa đến bệnh viện chỉ định để điều trị.

Bệnh viện Samsung Seoul đang tiến hành xét nghiệm Corona 19 với hơn 200 bệnh nhân và nhân viên y tế đã tiếp xúc với nữ y tá này. Y tá này được cho là đã đeo mặt nạ trong thời gian ở bệnh viện và phòng phẫu thuật.


Một đại diện của bệnh viện Samsung Seoul cho biết: "Theo điều tra dịch tễ, đối tượng xét nghiệm có thể tăng lên, nhưng đến hiện tại không có trường hợp dương tính nào nữa".

Hiện tại phòng phẫu thuật chính nơi y tá đã từng làm việc đã bị đóng cửa tạm thời. Các phòng phẫu thuật phụ còn lại và phòng mổ bệnh viện ung thư đang hoạt động. Điều trị ngoại trú cũng đang được tiến hành bình thường.

Mặt khác, tuyến đường lây nhiễm Corona 19 của y tá vẫn chưa được xác định.

Theo Bệnh viện Samsung Seoul, y tá này gần đây chưa bao giờ đến thăm khu vực Itaewon, quận Yongsan, nơi xảy ra nhiễm bệnh tập thể Corona 19, và chưa bao giờ liên lạc với người quen đã đến Itaewon.
 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기