Kinh tế Chính trị

Viện nghiên cứu phát triển Hàn quốc(KDI) dự đoán tăng trưởng kinh tế trong năm nay là 0,2%

응웬옥민 (okmyong99@ajunews.com)15:44 20-05-2020
Theo Viện nghiên cứu phát triển Hàn Quốc (KDI) dự đoán rằng tỷ lệ tăng trưởng kinh tế GDP của Hàn quốc sẽ đạt mức tăng trưởng dương nhưng rất thấp.

KDI dự đoán rằng sự lan rộng của virus corona 19 sẽ chậm lại từ nửa đầu năm trong nước và nửa cuối năm trên toàn thế giới, các hoạt động kinh tế trong nước sẽ được bình thường hóa trong nửa cuối năm nay, và tỷ lệ tăng trưởng trong năm nay sẽ đạt mức 0,2%.

Trước đó, IMF dự đoán tăng trưởng kinh tế Hàn Quốc trong năm nay là -1,2%.

Tuy nhiên, KDI dự đoán rằng sự không chắc chắn về phạm vi lan rộng và thời điểm kết thúc của dịch virus Corona 19 nên có khả năng nền kinh tế của Hàn quốc sẽ tăng trưởng trở lại hoặc nếu dịch Corona 19 tiếp tục kéo dài thì tốc độ tăng trưởng kinh tế của Hàn quốc trong năm nay sẽ dừng lại ở mức -1,6%.

Ngược lại, nếu thuốc điều trị hoặc vắc-xin chống lại Corona 19 được phát triển thành công thì hoạt động kinh tế ở nước ngoài được phục hồi một cách rõ ràng từ quý 3, nền kinh tế của Hàn quốc sẽ tăng trưởng 1,1%.

[Ảnh=Yonhap]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기