Đời sống Xã hội

Công nghệ mới cho phép người lái xe nhận tín hiệu GPS để di chuyển trong đường hầm

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:49 22-05-2020

[Courtesy of Seoul Metropolitan Government]


Một viện nghiên cứu tại Hàn Quốc đang phát triển công nghệ giúp các trình điều khiển nhận tín hiệu hệ thống định vị toàn cầu GPS cho các thiết bị định vị bên trong các tòa nhà và đường hầm ngầm bằng cách xây dựng một mạng lưới các máy phát tín hiệu cho phép các trình điều khiển nhận tín hiệu mô phỏng.

Theo dữ liệu được phát hành bởi Korean Click, một công ty nghiên cứu tiếp thị trực tuyến, khoảng 72% tài xế sử dụng dịch vụ điều hướng với điện thoại thông minh. Tuy nhiên, các dịch vụ điều hướng dựa trên tín hiệu của hệ thống định vị toàn cầu (GPS) được gửi bởi các vệ tinh trở nên vô dụng khi một phương tiện di chuyển qua các cấu trúc ngầm như bãi đỗ xe trong nhà và đường hầm.

Viện Công nghệ Seoul (SIT) cho biết hôm thứ Tư rằng họ sẽ chứng minh hoạt động của máy phát tín hiệu 10 GPS bên trong một đường hầm ở trung tâm Seoul đó là khoảng 1,5 km (0,9 dặm) dài. Các bộ tạo tín hiệu sẽ cung cấp vị trí chính xác của một phương tiện di chuyển cho các dịch vụ định vị GPS hoạt động trên điện thoại thông minh hoặc hệ thống thông tin giải trí trên xe hơi.

SIT có kế hoạch thương mại hóa dịch vụ GPS trong nhà với SK Telecom, một nhà mạng di động hàng đầu tại Hàn Quốc, bằng cách cung cấp các công nghệ liên quan cho các công ty tư nhân. Thành phố Seoul có kế hoạch lắp đặt máy phát tín hiệu GPS ở mọi khu vực bóng radio GPS trên xa lộ và đường cao tốc vào năm tới.

GPS được coi là một khía cạnh quan trọng của những chiếc xe tự lái phát hiện giao thông và các chướng ngại vật trên đường khác bằng cách sử dụng các cảm biến như radar và camera. Những chiếc xe có thể lập kế hoạch khóa học tối ưu hóa và điều hướng với dữ liệu bản đồ dựa trên GPS.

Xe tự hành đã được trình diễn ở Seoul nhưng họ đã đi trên những con đường rộng mở được dẫn hướng bởi một loạt các cảm biến. Một số lần chạy thử đã được thực hiện vào ban đêm để tránh giao thông. Các công ty bảo hiểm ở Hàn Quốc cung cấp giảm giá phí hàng năm cho những người lái xe sở hữu ô tô có hệ thống điều hướng tích hợp hoặc sử dụng ứng dụng điều hướng trên điện thoại thông minh.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기