Kinh tế Chính trị

Nhập khẩu hàng tiêu dùng của Hàn Quốc từ Nhật Bản giảm 37% trong tháng tư

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:52 25-05-2020

[Ảnh = Yonhap News]

Dữ liệu chính phủ Hàn Quốc mới cập nhật cho thấy, Nhập khẩu hàng tiêu dùng của Hàn Quốc từ Nhật Bản đã giảm 37% trong tháng 4 so với một năm trước do hạn chế xuất khẩu của Nhật Bản và tác động của COVID 19 đối với chi tiêu của người tiêu dùng.

Giá trị của hàng tiêu dùng Nhật Bản nhập khẩu đã giảm xuống còn 249 triệu USD vào tháng trước do người tiêu dùng Hàn Quốc vẫn không chọn mua các sản phẩm do Nhật Bản sản xuất trong bối cảnh căng thẳng thương mại giữa Seoul và Tokyo, và dịch COVID-19, theo Dịch vụ Hải quan Hàn Quốc (KCS).

Cụ thể, nhập khẩu các sản phẩm bia của Nhật Bản đã giảm 89% xuống còn 630.000 USD vào tháng trước so với một năm trước. Các xe nhập khẩu của Nhật Bản cũng giảm 59% xuống còn 62 triệu USD trong cùng kỳ, dữ liệu KCS cho thấy.

Tháng 7 năm ngoái, Nhật Bản đã thắt chặt các quy định về xuất khẩu sang Hàn Quốc của ba vật liệu công nghệ cao quan trọng cho việc sản xuất chất bán dẫn và màn hình.

Vào tháng 8, Nhật Bản cũng đã loại Hàn Quốc khỏi danh sách các quốc gia được ưu đãi trong các thủ tục thương mại.

Hàn Quốc coi các động thái này là sự trả đũa chống lại phán quyết của Tòa án Tối cao 2018 tại đây yêu cầu các công ty Nhật Bản bồi thường cho các nạn nhân Hàn Quốc bị cưỡng bức lao động trong thời kỳ thuộc địa 1910-45 của Nhật Bản trên Bán đảo Triều Tiên.

Hơn nữa, các hạn chế nhập cảnh của Nhật Bản đối với hành khách đến từ Hàn Quốc kể từ ngày 9 tháng 3 trong bối cảnh lo ngại về vi-rút và các biện pháp tương ứng của Seoul đã khiến việc di chuyển bằng đường hàng không giữa hai quốc gia bị đình trệ.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기